Thứ Sáu, 25/11/2022, 18:52 (GMT+7)
.

Đội tuyển Anh và Pháp trước cơ hội giành vé sớm

(ABO) Đội tuyển Anh, Pháp và Saudi Arabia đang có cơ hội lớn để giành tấm vé đi tiếp nếu có thể duy trì phong độ của mình. Trong khi đó, Tunisia và Australia sẽ đối đầu nhau trong trận đấu tranh cơ hội đi tiếp.

* Anh - Mỹ, 2 giờ ngày 26-11: Trận đấu sống còn cho tấm vé đi tiếp

Đội tuyển Anh đã có chiến thắng tưng bừng 6-2 trước Iran ở trận đầu ra quân. Nhờ đó, “tam sư” đang nắm trong tay lợi thế lớn để giành tấm vé đi tiếp. Mỹ là đối thủ tiếp theo của tuyển Anh. Tuyển Mỹ đã hòa 1-1 trước tuyển Wales. Do đó, Mỹ đang gặp rất nhiều bất lợi trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp khi gặp Anh đang hừng hực khí thế ở lượt trận thứ 2.

Chiến thắng là mục tiêu duy nhất của tuyển Mỹ ở trận đấu sắp tới. Nhưng trước khi nghĩ đến việc đó, các cầu thủ tuyển Mỹ phải tìm ra cách phòng thủ trước tuyển Anh. Jude Bellingham và Bukayo Saka với sự linh động và kỹ thuật của mình sẽ là mối lo thường trực dành cho tuyển Mỹ.

Saka và Kane là hai trong số những ngồi nổ nguy hiểm của tuyển Anh. Ảnh: Vietnamnet.vn
Saka và Kane là hai trong số những ngòi nổ nguy hiểm của tuyển Anh. Ảnh: Vietnamnet.vn

Hai cầu thủ trẻ của tuyển Anh đã có cho mỗi người một cú đúp ngay trận đấu đầu tiên. Tuyển Anh hiện tại đang sở hữu nhiều ngòi nổ nguy hiểm nên rất khó để bắt bài. Harry Kane dù chưa có bàn thắng ở trận ra quân nhưng luôn sẵn sàng để nổ súng nếu có cơ hội.

 Dù vậy, tuyển Mỹ có lực lượng cầu thủ đồng đều và hàng công tốc độ cao sẽ khiến tuyển Anh phải dè chừng. Các cầu thủ như Pulisic, Weah, Musah sẵn sàng tạo ra những cú bứt tốc hướng về phía hai cánh của tuyển Anh. Hàng thủ của tuyển Anh không được đánh giá quá cao khi đã để lọt lưới 2 bàn ở các tình huống phản công của Iran. Maguire, Stone không được đánh giá cao khi đua tốc độ với các tiền đạo. Cùng với đó, khả năng bọc lót của hàng thủ Anh khi các hậu vệ cánh dâng cao cũng không phải là quá tốt. Do đó, tuyển Anh cần phải hết sức cẩn thận ở các tình huống chống phản công. Bởi nếu thất bại thì tuyển Anh sẽ đánh mất lợi thế của mình và nhiều khả năng phải thi đấu trận “chung kết” cho tấm vé đi tiếp với tuyển Wales.

* Ba Lan - Saudi Arabia, 20 giờ ngày 26-11: Saudi Arabia trước thời cơ giành tấm vé lịch sử

Saudi Arabia bước vào trận đấu với Ba Lan với tư cách đội đầu bảng C sau khi đả bại Argentina một cách bất ngờ nhưng đầy thuyết phục. Trong khi đó, Ba Lan bắt buộc phải giành chiến thắng để có lợi thế cho tấm vé đi tiếp trước khi gặp Argentina ở lượt trận cuối.

Saudi Arabia nhiều khả năng vẫn sẽ duy trì lối chơi như ở trận gặp Argentina. Thể lực và thể hình tốt của các cầu thủ Saudi Arabia khiến cho lối chơi phòng thủ tấn công của đội bóng này trở nên lợi hại. Saudi Arabia luôn đảm bảo đủ quân số trong cả khâu tấn công và phòng thủ. Tốc độ tốt giúp cho các cầu thủ Saudi Arabia không ngại ngần mỗi khi đội cướp được bóng và dâng cao. Al-Shehri, Al-Abid, Al-Daswari, Al-Buraikan luôn sẵn sàng lên công về thủ không biết mệt mỏi khiến cho việc bố trí phòng thủ của Ba Lan dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn.

Đội hình của tuyển Ba Lan không mạnh như Argentina và việc triển khai lối chơi trước Mexico cũng cho thấy đại diện của châu Âu có tốc độ không quá cao. Việc tập trung vào ngòi nổ Lewandowski là điểm yếu dễ khai thác của Ba Lan nếu Saudi Arabia tiếp tục tổ chức chia cắt tốt các tuyến như trận gặp Argentina. Messi gần như đã không có khoảng thở khi đối đầu Saudi Arabia và Lewandowski đang đứng trước nguy cơ như thế.

Dù đã chọn lối chơi phòng ngự ở trận gặp Mexico nhưng Ba Lan bắt buộc phải chơi tấn công ở trận này. Bởi nếu tiếp tục để cho Saudi Arabia thủ hòa thì cơ hội đi tiếp của Ba Lan còn rất ít. Thế trận chặt chẽ nhiều khả năng sẽ được hai đội áp dụng nhưng nếu tỷ số hòa được giữ càng về cuối trận thì Ba Lan sẽ là những người nóng vội hơn.

Tuyển Pháp sẽ có cơ hội giành tấm vé sớm ở bảng D khi đối đầu Đan Mạch vào lúc 23 giờ ngày 26-11. Pháp đang hừng hực khí thế sau chiến thắng 4-1 trước Australia. Đương kim Vô địch với chất lượng đội hình gồm những ngôi sao có thể tạo nên khác biệt được dự đoán sẽ tiếp tục giành chiến thắng trước Đan Mạch. Nhưng “những chú lính chì” không phải là đội dễ bắt nạt. Đan Mạch đã cho thấy họ chơi phòng thủ phản công hay như thế nào Euro 2020. Do đó, Pháp cần phải dè chừng nếu không muốn trở thành bất ngờ tiếp theo của giải đấu năm nay.

Tunisia sẽ đối đầu với Australia vào lúc 17 giờ ngày 26-11 ở trận đấu mà cả 2 đều cần chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp trước vòng đấu cuối cùng. Với 1 điểm có được, Tunisia có đôi chút lợi thế và tâm lý tốt hơn nhưng việc phải gặp Pháp ở lượt trận thứ 3 thì đại diện của châu Phi cũng cần phải có 3 điểm. Trong khi đó, Australia đang rất cần điểm để nuôi hy vọng đi tiếp sau thất bại. Tunisia và Australia đều có lực lượng tương đương nhau nên trận đấu sắp tới được dự đoán sẽ diễn ra hấp dẫn.


GIAI NGHI

 

.
.
.