Thứ Bảy, 26/11/2022, 17:29 (GMT+7)
.
WORLD CUP 2022:

Argentina - Mexico, 2 giờ ngày 27-11: Argentina cần thoát khỏi sự phụ thuộc vào Messi

(ABO) Messi và các đồng đội sẽ bước vào trận đấu “sống còn” với Mexico để có thể giành tấm vé đi tiếp. Nhưng tình hình của Argentina hiện tại không thể cứ trông chờ vào “đôi chân” của Messi để giành chiến thắng.

Messi đã bị “vô hiệu” gần như hoàn toàn trong trận thua Saudi Arabia. Messi dù có được bàn thắng nhưng chỉ trên chấm penalty và cũng là tất cả những gì siêu sao này làm được. Các cầu thủ Saudi Arabia đã vây kín và chia cắt Messi khỏi các đồng đội của mình. Messi gặp rất nhiều khó khăn trong việc liên lạc với các đồng đội.

Dù vậy, việc Argentina đang quá thụ động mới là nguyên nhân chính khiến họ thất bại ở trận đầu ra quân. Đội bóng “xứ Tango” đang phụ thuộc quá nhiều vào M10 ở mọi tình huống lên bóng. Có thể dễ dàng nhận thấy, các cầu thủ của Argentina luôn tìm cách để nhồi bóng cho Messi trong các tình huống tấn công.

Argentina cần tìm ra cách để không quá phụ thuộc vào Messi. Ảnh: Vietnamnet.vn
Argentina cần tìm ra cách để không quá phụ thuộc vào Messi. Ảnh: Vietnamnet.vn

Vào lúc 17 giờ ngày 27-11, Nhật Bản sẽ có cơ hội giành tấm vé sớm nếu đánh bại Costa Rica. Với những gì hai đội đã thể hiện, Nhật Bản đang được đánh giá cao hơn đối thủ về phong độ cũng như tinh thần thi đấu. Dù vậy, “samurai xanh” nhiều khả năng vẫn giữ lối chơi chặt chẽ để giữ vững lợi thế của mình trong bối cảnh vòng đấu cuối cùng họ sẽ phải đối đầu với đối thủ rất mạnh là Tây Ban Nha.

20 giờ ngày 27-11, Bỉ sẽ đối đầu với Maroc ở lượt trận thứ hai của bảng F. Tuyển Bỉ đang cho thấy một hình ảnh chậm chạp trong lối chơi cũng như thiếu sự liên kết giữa các tuyến. Trong khi đó, Maroc với thể lực và tốc độ chơi phòng thủ phản công rất khó chịu và đã khiến Croatia chia điểm ở trận đầu tiên.

23 giờ ngày 27-11, Croatia được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Canada đang rất cần chiến thắng. Croatia đã cho thấy sự “già nua” khi tỏ ra đuối sức ở lượt trận đầu tiên. Trong khi đó, Canada với dàn cầu thủ trẻ trung đang cần chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Dù vậy, Croatia với dàn cầu thủ kinh nghiệm và đẳng cấp hơn sẽ rất khó bị đánh bại.

Điều này đã trở thành điểm yếu và khiến cho đại diện đến từ Nam Mỹ bị Saudi Arabia “siết yết hầu” ở trận đấu trước. Messi bị phong tỏa khiến cho sự sáng tạo trong lối chơi của Argentina gần như bị triệt tiêu. Khâu chạy chỗ không bóng hạn chế khiến cho việc chuyền hoặc luân chuyển bóng của Argentina trở nên thiếu ý tưởng.

Di Maria là điểm sáng duy nhất bên cánh phải nhưng tiền đạo này cũng không làm được gì nhiều khi các đồng đội của anh không thể tìm ra khoảng trống. Việc thiếu đi một mũi nhọn đủ sắc bén để triển khai tấn công cũng đang khiến cho Argentina mất đi “địa chỉ” cuối cùng để chuyền bóng.

 Lautaro Martinez dù đang có phong độ cao tại Inter Milan nhưng trở nên quá non nớt và hiền lành ở lần đầu dự World Cup. Martinez không thuộc tuýp trung phong thuần túy khi anh di chuyển khá rộng ở cả hai cánh. Điều này khiến cho khu vực trung lộ và vòng 16m50 của Argentina luôn thiếu người dứt điểm.

Đối thủ sắp tới của Argentina là Mexico đang có 1 điểm sau trận hòa kiên cường trước Ba Lan. Mexico chắc chắc sẽ áp dụng lối đá phòng thủ chặt chẽ như những gì họ đã làm ở trận đấu với Ba Lan. Mặt khác, việc pressing cường độ cao của các cầu thủ Argentina trước khu vực 16m50 sẽ là gợi ý cho Mexico khi Saudi Arabia đã áp dụng rất thành công.

Do đó, một thế trận khó khăn và nguy cơ bị loại đang chờ Argentina hóa giải. Argentina cần phải chơi nhanh và linh hoạt hơn nếu muốn “giải phóng” cho Messi khỏi vòng vây. Việc luân chuyển bóng nhanh và nhiều hướng sẽ kéo giãn hàng thủ của đối phương. Nếu so với Saudi Arabia thì Mexico không quá tốc độ trong các tình huống tranh chấp. Do đó, việc tăng nhịp độ luân chuyển bóng sang nhiều hướng thay vì cứ tập trung vào Messi sẽ giúp cho Argentina có thêm nhiều cơ hội để giành chiến thắng.

GIAI NGHI

 

.
.
.