Thứ Sáu, 25/11/2022, 22:26 (GMT+7)
.
WORLD CUP 2022:

Sức nóng đến từ các đội tuyển châu Á

(ABO) World Cup 2022 đã kết thúc lượt đấu đầu của vòng bảng và bắt đầu vòng đấu thứ 2. Các đội tuyển đến từ châu Á đang tạo nên dấu ấn với những chiến thắng “địa chấn” và thành tích tốt trước các đội châu Âu hay Nam Mỹ.

Qatar là đội khởi đầu hành trình World Cup 2022 với tư cách là đội chủ nhà nhưng đã thất bại 0-2 trước Ecuador. Trận thua của Qatar như dự báo cho sự chênh lệch giữa châu Á so với các châu lục khác, nhất là khi Iran thất thủ 2-6 trước tuyển Anh. Australia những tưởng tạo nên bất ngờ nhưng cũng thua ngược 1-4 trước đương kim Vô địch Pháp.

Nhưng các đội tuyển còn lại của châu Á đã có những trận đấu ấn tượng. Saudi Arabia đã tạo nên cơn "địa chấn" đầu tiên ở World Cup. Bằng sự tự tin, Saudi Arabia đã lội ngược dòng trước Argentina của Messi để giành chiến thắng 1-2. Một chiến thắng mà Messi và các đồng đội phải tâm phục khẩu phục.

Saudi Arabia đã không chỉ phòng thủ chịu trận chờ vận may để giành chiến thắng, mà đã chơi chủ động. Argentina trong hiệp 2 đã phải chạy theo các cầu thủ Saudi Arabia để giành lại thế trận nhưng đã thất bại.

Iran đã
Iran đã "quật ngã" Wales để giành chiến thắng lịch sử khi lần đầu tiên đánh bại một đội bóng đến từ châu Âu. Ảnh: Vietnamnet.vn

Cũng với tinh thần và lối chơi ấy, Nhật Bản đã đả bại tuyển Đức trong sự ngỡ ngàng của các fan bóng đá châu Âu. Đức gần như vượt trội hoàn toàn trước Nhật Bản ở hiệp 1. Nhưng bấy nhiêu đó là chưa đủ để giúp “cỗ xe tăng” thoát khỏi cái bẫy mà các “samurai xanh” đã giăng ra trong hiệp 2. Một Nhật Bản hoàn toàn lột xác với tốc độ và kỹ thuật khiến cho các cầu thủ Đức lúng túng. Việc phân phối sức và nhịp độ trận đấu đúng thời điểm đã giúp các “samurai xanh" chém đứt xích của "cỗ xe tăng" Đức.

Hàn Quốc tuy không giành được chiến thắng nhưng cũng đã khiến cho Uruguay phải bở hơi tai trong trận hòa không bàn thắng. Các đội bóng đến từ Nam Mỹ luôn là thách thức lớn đối với bất kỳ đội bóng châu Á nào khi cùng có lối chơi kỹ thuật, bóng nhỏ nhưng vượt trội hơn về thể hình và thể lực. Nhưng Hàn Quốc đã tạo ra một thế trận ngang ngửa và bắt đối thủ phải chơi phòng ngự.

Các đội châu Á khi đã khởi động được cỗ máy và thích nghi với không khí của World Cup 2022 cũng cho thấy sự lột xác. Iran đã có trận đấu “rũ bùn đứng dậy sáng lòa” với tuyển Wales. Ít ai nghĩ rằng Iran sẽ lấy lại tinh thần nhanh đến vậy sau thất bại 2-6 trước tuyển Anh ở lượt trận mở màn. Một Iran đầy tốc độ và mạnh mẽ đã dồn ép tuyển Wales với nhiều ngôi sao và đầu tàu là Bale. Iran đã vượt trội hoàn toàn trước đối thủ khi tung ra đến 21 cú sút so với 10 cú sút của tuyển Wales. Chiếc thẻ đỏ của thủ thành bên phía tuyển Wales là một trong những nguyên nhân giúp Iran chiến thắng. Nhưng bao nhiêu đó là chưa đủ để làm mờ nhạt tinh thần “chiến đấu” kiên trì để mang đến chiến thắng giàu cảm xúc của Iran.

Có thể nói rằng, các đội tuyển đến từ châu Á đang thổi thêm hơi nóng vào không khí cuồng nhiệt của World Cup. Trong những trận đấu tới đây, các đối thủ sẽ phải thi đấu với các đội tuyển đến từ châu Á bằng tâm thế khác nếu không muốn nhận trái đắng.

GIAI NGHI

 

.
.
.