Thứ Bảy, 20/07/2013, 14:34 (GMT+7)
.

Việt kiều Thanh Hòa trở thành "Vua đầu bếp" Việt Nam

Là 2 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi MasterChef "Vua đầu bếp" Việt Nam, Quốc Trí và Thanh Hòa đã khá căng thẳng khi phải “đối đầu” nhau trong vòng thi Chung kết đầy quyết liệt, gay cấn. Với khoảng thời lượng 2 tiếng 30 phút, 2 thí sinh đã phải chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết để thực hiện 3 món ăn gồm món khai vị, món ăn chính và món tráng miệng.

Thanh Hòa (trái) và Quốc Trí tại đêm thi Chung kết.
Thanh Hòa (trái) và Quốc Trí tại đêm thi Chung kết.

Tuy nhiên, do quá căng thẳng nên Quốc Trí đã mắc phải sai lầm trong quá trình thể hiện, buộc anh phải thay đổi chiến lược trong món ăn khai vị. Trong khi đó, Thanh Hòa lại luôn giữ cho mình một tâm thế vững vàng cùng phong độ ổn định. Điều này khiến cho chàng Việt kiều Úc cảm thấy khá thoải mái khi bước vào chung kết cuộc thi.

Sau hơn 2 tiếng chế biến, các món ăn của hai thí sinh lần lượt được “diện kiến” giám khảo. Với món khai vị “Súp hải sản”, món ăn của Quốc Trí được giám khảo đánh giá cao về hình thức cũng như hương vị đậm đà cùng cách làm thịt cá khá đẹp mắt. Cùng với đó, món tráng miệng “Souffle sầu riêng” của anh cũng gây được ấn tượng mạnh từ việc trang trí, xử lý được vị ngọt chua của sầu riêng mà không làm mất đi hương vị đậm đà của món ăn.

Thanh Hòa và Quốc Trí miệt mài chế biến món ăn.
Thanh Hòa và Quốc Trí miệt mài chế biến món ăn.

Tuy nhiên, trái ngược với những thành công đó, món ăn chính “Bò nướng & Gỏi Việt” của Quốc Trí lại nhận được những cái “lắc đầu ngán ngẩm” của bộ ba giám khảo có chuyên môn. Món ăn bị chê vì salad cắt thái không hoàn hảo, quá nhiều gia vị và sự phối hợp các nguyên liệu chưa hài hòa. Với những nỗ lực của mình, may mắn dường như chưa mỉm cười với Quốc Trí khi các món ăn của anh không được giám khảo đánh giá cao.

Trong khi đó, Thanh Hòa lại tiếp tục khai thác những thế mạnh của mình trong việc kết hợp nguyên liệu mới lạ và cách thức chế biến sáng tạo để cho ra mắt những món ăn độc đáo, ấn tượng. Cũng giống như Quốc Trí, món ăn khai vị và món tráng miệng đều nhận được sự đồng tình của “bộ ba quyền lực”.

Nếu như ở món khai vị “Tôm áp chảo và Salsa xoài” và món tráng miệng “Panna cotta & Mứt thơm”, Thanh Hòa nhận được lời khen ở sự kết hợp hoàn hảo các nguyên liệu và hương vị món ăn thì món chính “Gà xào sả ớt Couscous & Raita” lại không đạt được kết quả như mong muốn bởi gà xào sả ớt thiếu hương vị của sả, couscous hơi nhão và chưa tạo được vị đậm đà của món ăn. Thế nhưng, không tiếc lời, giám khảo Luke Nguyễn khẳng định món ăn của Thanh Hòa có thể được coi là “đẳng cấp thế giới”.

Liên tục nhận được lời tán thưởng của giám khảo cùng phần thể hiện khá ấn tượng trong suốt cuộc hành trình chinh phục thử thách MasterChef Việt Nam, đầu bếp Luke Nguyễn đã đại diện giám khảo chính thức tuyên bố ngôi vị Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam thuộc về thí sinh: Thanh Hòa. Đây có thể coi là một chiến thắng đầy thuyết phục.

(Theo vov.vn)

.
.
.