Thứ Sáu, 10/01/2014, 08:31 (GMT+7)
.

Triển lãm "Quần đảo Hoàng Sa - Chủ quyền của Việt Nam"

Sáng 9-1, tại Đà Nẵng, tuần lễ Triển lãm “Quần đảo Hoàng Sa - Chủ quyền của Việt Nam” đợt 1 năm 2014 đã chính thức khai mạc.

Tuần lễ Triển lãm “Quần đảo Hoàng Sa - Chủ quyền của Việt Nam” sẽ kéo dài từ ngày 9-1 đến hết ngày 15-1, tại trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng.

Tại Triển lãm, Ban tổ chức trưng bày và giới thiệu hơn 70 hình ảnh, tư liệu, hiện vật liên quan đến việc khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa được các nhà nghiên cứu, các cơ quan, đơn vị, học giả trong nước và quốc tế sưu tầm, trong đó có nhiều bản đồ do chính Trung Quốc phát hành.

Đặc biệt, tại Triển lãm, lần đầu tiên có 12 tư liệu lịch sử có giá trị liên quan đến việc khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa được công bố.

Thông qua Triển lãm, Ban tổ chức mong muốn đem đến cho cán bộ, viên chức và sinh viên Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng nói riêng, những người quan tâm đến chủ quyền biển đảo, chủ quyền quần đảo Hoàng Sa nói chung những thông tin, hiểu biết mới, góp phần củng cố và nâng cao nhận thức của xã hội về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, đồng thời khơi dậy lòng yêu nước, ý thức bảo vệ Tổ quốc của thế hệ trẻ hôm nay.

Được biết, sau tuần lễ Triển lãm này, UBND thành phố Đà Nẵng và UBND huyện Hoàng Sa sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Ngoại vụ, Bảo tàng Đà Nẵng, Đại học Đà Nẵng tổ chức thêm 2 đợt triển lãm cùng nội dung này tại trường Đại học Đông Á (từ 23 đến 29-3) và Đại học Bách khoa Đà Nẵng (từ 19 đến 25-4).

Sau đây là một số hình ảnh trong ngày mở cửa đầu tiên của tuần lễ Triển lãm này tại Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng:

 Các vị khách và cán bộ, giảng viên Đại học Ngọai ngữ Đà Nẵng tham quan Triển lãm
Các vị khách và cán bộ, giảng viên Đại học Ngọai ngữ Đà Nẵng tham quan Triển lãm.
 ... xem mô hình ghe bầu của Hải đội Hoàng Sa.
... xem mô hình ghe bầu của Hải đội Hoàng Sa.
 Bản đồ này cho thấy lãnh thổ Trung Quốc về phía Nam chỉ tới đảo Hải Nam.
Bản đồ này cho thấy lãnh thổ Trung Quốc về phía Nam chỉ tới đảo Hải Nam.
Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng nói chuyện chuyên đề về biển đảo với sinh viên Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng trong khuôn khổ các hoạt động tại Triển lãm.
Bộ đội Biên phòng TP. Đà Nẵng nói chuyện chuyên đề về biển đảo với sinh viên Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng trong khuôn khổ các hoạt động tại Triển lãm.

 (Theo dangcongsan.vn)

.
.
.