Thứ Sáu, 29/07/2016, 16:55 (GMT+7)
.

Hưởng ứng cuộc thi "sáng tác ảnh và vẽ poste"

Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp với Tổ chức Phát triển công nghiệp Liên hợp quốc (UNIDO) và Quỹ môi trường toàn cầu (GEF) tổ chức cuộc thi “sáng tác ảnh và vẽ poster” về đề tài bảo vệ môi trườngvới mục tiêu khơi dậy niềm đam mê, khả năng sáng tạo, tuyển chọn các tác phẩm có nội dung, ý nghĩa sâu sắc, giàu tính nghệ thuật và biểu tượng, giúp người dân hiểu hơn về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy, chất thải nguy hại, vấn đề đốt ngoài trời, các giải pháp môi trường để giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế (hay còn gọi là 3R). Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ trong việc bảo vệ, gìn giữ và sử dụng tài nguyên một cách bền vững.

Cuộc thi được tổ chức với hai hạng mục, như sau:

I/ - Hạng mục sáng tác Ảnh

 Chủ đề: Đốt ngoài trời - Ảnh hưởng sức khỏe và môi trường

 Đối tượng dự thi: là thanh thiếu niên Việt Nam có độ tuổi từ 15 đến 20 tuổi;

Cán cán bộ của Tổng cục môi trường và UNIDO, bao gồm họ hàng đến thế hệ thứ hai được quyền sáng tác và gửi tác phẩm tham gia để hưởng ứng cuộc thi nhưng không được tham gia xét trao giải thưởng; các tác phẩm có chất lượng cao có thể được chọn làm tài liệu truyền thông và được lựa chọn là biểu tượng của cuộc thi.

Nội dung dự thi: Các tác phẩm dự thi tập trung vào chủ đề sau: “Đốt ngoài trời - Ảnh hưởng sức khỏe và môi trường”;

Tác phẩm dự thi gồm:  01 bản in ở khổ A3, 01 bản mềm được ghi trong đĩa CD (có kích thước file từ 4MB trở lên) và Mẫu đăng ký tham dự Cuộc thi theo Thể lệ của Ban tổ chức. (Ảnh nên chụp sau ngày 1-7-2016)

Địa chỉ nhận tác phẩm:

Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường, Tổng cục Môi trường, 556 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội; thư điện tử:ongkinhmoitruong@gmail.com

 II/- Hạng mục vẽ Poster

Chủ đề:  3R - Cho một ngày mai tốt đẹp hơn; (3R - Reduce, Reuse, Recycle - giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế);

Đối tượng dự thi: là thanh thiếu niên Việt Nam có độ tuổi từ 10 đến 14 tuổi;

Cán cán bộ của Tổng cục môi trường và UNIDO, bao gồm họ hàng đến thế hệ thứ hai được quyền sáng tác và gửi tác phẩm tham gia để hưởng ứng cuộc thi nhưng không được tham gia xét trao giải thưởng; các tác phẩm có chất lượng cao có thể được chọn làm tài liệu truyền thông và được lựa chọn là biểu tượng của cuộc thi.

Tác phẩm dự thi có kích thước 297mm x 420mm (theo kích thước khổ giấy A3), nền trắng, khổ dọc, chỉ sử dụng màu nước. Mặt sau tác phẩm có đầy đủ thông tin theo và gửi kèm Mẫu đăng ký tham dự Cuộc thi theo Thể lệ của Ban tổ chức.

Cơ cấu giải thưởng cho mỗi hạng mục sẽ có 1 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng, 2 giải Nhì trị giá 5 triệu đồng, 3 giải Ba trị giá 3 triệu đồng và một số giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi:

Bắt đầu từ ngày 30-6 đến ngày 31-8-2016.

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường, Tổng cục Môi trường, 556 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội; thư điện tử:balinhpham1990@gmail.com

* Thí sinh đạt giải Nhất ở hạng mục sáng tác Ảnh sẽ có cơ hội được mang tác phẩm của mình tham dự triển lãm tại Viên (Áo) cùng với những người thắng giải từ các quốc gia khác tham gia thực hiện Dự án để bỏ phiếu trực tiếp cho Giải thưởng  “Tác phẩm ảnh được yêu thích nhất”.

* Thí sinh đạt giải Nhất ở hạng mục vẽ Poster sẽ có cơ hội được mang tác phẩm của mình tham dự triển lãm tại Viên (Áo) cùng với những người thắng giải từ các quốc gia khác tham gia thực  hiện Dự án để bỏ phiếu trực tiếp cho Giải thưởng  “Poster hay nhất”.

TẤN ĐỜI

.
.
.