Thứ Tư, 09/01/2019, 16:23 (GMT+7)
.

Đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt dịp Lễ hội

(ABO) Ngày 9-1, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Trần Văn Dũng cho biết, đơn vị đã có văn bản chỉ đạo các nhà mạng tăng cường đảm bảo thông tin liên lạc dịp Lễ hội Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang năm 2019 (gọi tắt là Lễ hội).

Trước đó, tại Đêm nhạc hội Tiger Remix đã được các nhà mạng đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt.
Trước đó, tại Đêm nhạc hội Tiger Remix đã được các nhà mạng đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt.

Theo đó, các nhà mạng sẽ tăng cường đảm bảo thông tin liên lạc gồm: Di động, Internet trong dịp Lễ hội với số lượng người dân tập trung đông tại Quảng trường Trung tâm tỉnh.

Theo đồng chí Trần Văn Dũng, thông thường, khi Sở TT&TT có văn bản chỉ đạo, về mặt kỹ thuật, các nhà mạng sẽ tập trung, tăng cường băng thông kết nối cho khu vực tập trung đông người.

Bên cạnh đó, các nhà mạng sẽ tăng cường các xe lưu động đặt tại vị trí diễn ra sự kiện để tăng cường kết nối cho người dân. Các xe lưu động sẽ có kèm theo Wifi miễn phí, các điểm truy cập này cho phép rất nhiều người đăng nhập.

Ngoài ra, các đơn vị như VNPT nằm trong Đề án Smart City chuẩn bị phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch ra mắt bộ sản phẩm du lịch thông minh bằng việc tăng cường gắn các thiết bị Wifi miễn phí.

Khi đăng nhập vào hệ thống Wifi miễn phí, các điểm du lịch tại khu vực đó sẽ tự động hiển thị để quảng bá đến người dân.

M. THÀNH

 

.
.
.