Thứ Tư, 27/02/2019, 22:07 (GMT+7)
.

Cuộc chạy đua 'săn' tin về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội

 Hàng nghìn phóng viên của các hãng thông tấn, cơ quan báo chí quốc tế được trang bị các thiết bị hiện đại nhất luôn túc trực ở các địa điểm dự kiến có hoạt động của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai diễn ra tại Hà Nội đã thu hút hàng nghìn phóng viên của các hãng thông tấn, cơ quan báo chí lớn trên thế giới đến đưa tin.

Phóng viên quốc tế đang tác nghiệp tại Trung tâm báo chí quốc tế. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)
Phóng viên quốc tế đang tác nghiệp tại Trung tâm báo chí quốc tế. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Đây thực sự là cuộc chạy đua "săn" tin của các phóng viên để có những thông tin nóng hổi nhất.

Tại các địa điểm dự kiến có hoạt động của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai, luôn có hàng trăm phóng viên các hãng thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế túc trực.

Chuyên nghiệp và thân thiện là điều dễ nhận ra ở các phóng viên đang tác nghiệp ở đây. Mỗi đơn vị truyền thông đều có thế mạnh riêng và luôn sáng tạo để có được những hình ảnh, thông tin chất lượng nhất về sự kiện chính trị hàng đầu thế giới.

Kênh MBC news (Hàn Quốc) đã lựa chọn bối cảnh trường quay trên nóc khách sạn Daewoo (360 Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội), với khung hình phông nền là cuộc sống thường ngày của Hà Nội, đã tạo hiệu ứng chân thực, sống động thu hút khán giả.

Để chạy đua "săn" tin, một số đài truyền hình lớn như Yonhap (Hàn Quốc), NHK (Nhật Bản), CNN (Hoa Kỳ)... đã mang đầy đủ trang thiết bị để có thể làm bản tin, ghi hình được ở mọi lúc, mọi nơi, nhằm bám sát sự kiện.

Nhóm 1 đến Hà Nội từ ngày 16-2 với 7 người trong đó có 3 quay phim và 4 phóng viên viết, nhóm này sẽ phụ trách đưa tin chuẩn bị cho hội nghị. Sau đó nhóm 1 rút về Hàn Quốc và nhóm 2 tiếp tục tới Hà Nội từ ngày 24-2 đến ngày 28-2 tác nghiệp về những diễn biến chính thức của Hội nghị Thượng đỉnh.

Là hãng Thông tấn chủ nhà, Thông tấn xã Việt Nam đã huy động hàng chục phóng viên, kỹ thuật viên với nhiều trang thiết bị tác nghiệp hiện đại nhất để đưa tin "nhanh, đúng, trúng, hay" về mọi hoạt động liên quan đến Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần hai.

Hầu hết phóng viên đều có sức khỏe, ngoại ngữ và nghiệp vụ tốt để phục vụ yêu cầu tác nghiệp. Đặc biệt, ở những vị trí quan trọng, luôn có phóng viên cắm chốt và hào hứng khi được tham gia tác nghiệp ở một sự kiện lớn như Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai.

Ghi nhận tại Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ hội nghị cũng cho thấy, không khí làm việc hăng say, chạy đua thông tin lan tỏa khắp các khán phòng.

Trên các bàn, máy tính luôn sáng đèn, những thông tin từ các điểm cầu tác nghiệp về mọi hoạt động của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ở Hà Nội luôn được cập nhật, tất cả vì thành công của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai.

Việt Nam sẽ trở thành đối tác góp phần kiến tạo hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và khu vực, minh chứng cho vai trò, vị thế ngày càng tăng của Việt Nam trên thế giới.

Bên cạnh những thông tin hoạt động phục vụ cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai, phóng viên các nước còn chuyển tải nhiều tin, bài về Thủ đô Hà Nội, đất nước con người Việt Nam thân thiện, mến khách và giàu truyền thống.

Nhiều phóng viên của các hãng thông tấn, báo chí lớn như Reuters (Anh), CNN (Hoa Kỳ), báo South China Morning Post (Hong Kong)... còn đăng trên trang mạng cá nhân Twitter với những dòng cảm thán đầy thú vị về ẩm thực, văn minh trật tự đô thị, văn hóa... của Thủ đô Hà Nội - Việt Nam.

Cho tới thời điểm hiện tại, có gần 3.000 phóng viên quốc tế của trên 200 hãng thông tấn báo chí quốc tế, đến từ gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng khoảng 550 phóng viên trong nước đăng ký tham dự đưa tin về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai.

Sự kiện được xem là tâm điểm của truyền thông thế giới. Đây cũng là "cơ hội" để Thủ đô Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung có thể quảng bá hình ảnh về một điểm đến hòa bình, tươi đẹp, an toàn và thân thiện.

(Theo TTXVN)

.
.
.