Thứ Sáu, 17/06/2022, 21:16 (GMT+7)
.

Nhà xuất bản Kim Đồng: Tuổi 65 năm trẻ mãi cùng tuổi thơ

Chiều 17/6 tại Hà Nội, Nhà xuất bản Kim Đồng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập (17/6/1957-17/6/2022) và đón nhận cờ thi đua của Chính phủ.

Tới dự lễ kỷ niệm có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đoàn qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành Trung ương.

a
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng bức ảnh Bác Hồ với thiếu nhi cho lãnh đạo Nhà xuất bản Kim Đồng - Ảnh: TTXVN

Ngày 17/6/1957, một nhà xuất bản sách thiếu nhi được thành lập, lấy tên theo Tủ sách Kim Đồng ra đời ở chiến khu Việt Bắc (1948) và cũng là tên gọi của người thiếu niên anh hùng nhỏ tuổi Kim Đồng. Sự kiện này, trở thành dấu mốc lịch sử trên chặng đường phát triển nền văn học thiếu nhi Việt Nam.

Hơn sáu thập kỷ qua, NXB Kim Đồng đã kiên trì tôn chỉ mục đích phục vụ thiếu nhi, góp phần bồi dưỡng đào tạo thế hệ tương lai của đất nước bằng những xuất bản phẩm có đề tài phong phú, thể loại đa dạng, nội dung trong sáng, đậm đà bản sắc dân tộc, chứa đựng nhiều kiến thức, tri thức về văn hóa, giáo dục, khoa học, phản ánh được nhiều mặt cuộc sống của đất nước trong tiến trình lịch sử.

Nhà xuất bản Kim Đồng cũng luôn tiên phong đổi mới về công nghệ và mỹ thuật, từng bước cải tiến nội dung và hình thức sản phẩm để phù hợp với bạn đọc thế hệ mới như thử nghiệm một số loại hình nội dung số gồm: sách nói (hợp tác với VoizFM và Fonos), video đọc sách trên kênh Youtube, podcast đọc sách...

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Nhà xuất bản Kim Đồng đã tiếp cận, chuyển mình thành công trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư làm thay đổi toàn bộ “ngành công nghiệp tri thức”, từ cách tiếp cận thị trường, quy trình xuất bản, cách thức xuất bản, phương thức đọc, tiếp nhận từ phía độc giả, công tác quản lý xuất bản.

Chủ tịch nước đề nghị Nhà xuất bản Kim Đồng tăng cường những xuất bản phẩm có giá trị nhân văn, giáo dục thế hệ trẻ, đóng góp xây dựng giá trị cốt lõi, nhân cách tốt đẹp cho thanh thiếu nhi Việt Nam. Cùng với đó là chuyển mình thành công từ xuất bản thời đại giấy trở thành mô hình xuất bản thành công thời đại số, giúp giảm giá thành để tiên phong mang trí thức đến với trẻ em nghèo không có điều kiện tiếp cận sách giấy giá thành cao.  Đồng thời, tổ chức dịch thuật, chuyển ngữ, xuất bản ra nước ngoài những tác phẩm hay để sách của Việt Nam được tham gia thị trường khu vực và thế giới.

Với những đóng góp to lớn trong suốt 65 năm qua, nhân dịp này, Nhà xuất bản Kim Đồng đã vinh dự được trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ. 6 tác giả, dịch giả, họa sĩ có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục thể hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn bằng những tác phẩm văn chương, hội họa được Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản trong những năm qua cũng đã được Trung ương Đoàn trao tặng kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ."/.

(Theo chinhphu.vn)

 

.
.
.