Thứ Bảy, 16/06/2012, 18:52 (GMT+7)
.

Gò Công Đông: 2.126 hộ thoát nghèo bền vững

Trong 3 năm qua, thực hiện Cuộc vận động “Ngày Vì người nghèo”, Ủy ban MTTQ huyện Gò Công Đông đã nhận được sự đóng góp của các tập thể, cá nhân trong và ngoài huyện ủng hộ tiền và hiện vật trị giá 5,2 tỷ đồng.

Từ nguồn đóng góp này, huyện đã xây dựng và sửa chữa 323 căn nhà đại đoàn kết tặng hộ nghèo, hộ cận nghèo; đối lưu xây dựng 665 nhà theo Quyết định 167/CP của Thủ tướng Chính phủ và 9 ngôi nhà tình nghĩa; trợ cấp cho 50 hộ khó khăn và học sinh nghèo học giỏi 86,8 triệu đồng; hỗ trợ vốn sản xuất, kinh doanh cho 22 dự án, thành tiền 438 triệu đồng.

Tổ chức thăm, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho hộ nghèo, với tổng trị giá 2,1 tỷ đồng. MTTQ từ huyện đến cơ sở còn vận động những hộ có khả năng trong khu dân cư hỗ trợ hiện vật gồm ngày công lao động, vật liệu xây dựng, cây - con giống… với tổng trị giá 3 tỷ đồng.

Ngoài ra, MTTQ đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, các dự án vay vốn và góp vốn xoay vòng không tính lãi của các đoàn thể được hơn 6,7 tỷ đồng; đồng thời tổ chức hàng trăm cuộc tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hộ nghèo… Qua đó, có 2.126 hộ đã vươn lên thoát nghèo bền vững.

HOÀNG TRANG

.
.
.