Thứ Sáu, 12/04/2013, 07:09 (GMT+7)
.

Lao động Tiền Giang ở Hàn Quốc vẫn an toàn

Trước tình hình căng thẳng ngày một gia tăng trên bán đảo Triều Tiên, ngày 10-4, ông Lê Văn Tươi, Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh cho biết đơn vị đã liên hệ với Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội để theo dõi tình hình của lao động Tiền Giang.

Tiền Giang có 166 lao động đang làm việc tại Hàn Quốc trong 70.000 lao động đi làm việc ở nước này theo chương trình hợp tác với Bộ Lao động Hàn Quốc. Theo thông tin của các cơ quan đại diện ta, lao động Tiền Giang nói riêng và của Việt Nam nói chung vẫn an toàn và diễn ra bình thường.

Theo Bộ LĐ-TB&XH, Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu lao động truyền thống mang lại thu nhập khá cho lao động Việt Nam. Thu nhập trung bình của người lao động làm việc tại Hàn Quốc cao nhất từ 1.300 - 1.700 USD/tháng (khoảng 26 - 35 triệu đồng), còn phổ biến khoảng 1.000 USD/tháng.

Bộ Ngoại giao đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước cũng như Đại sứ quán ta tại Seoul và Bình Nhưỡng theo dõi sát tình hình, chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp cần thiết để bảo vệ tính mạng và tài sản của công dân Việt Nam tại Hàn Quốc và Triều Tiên.

Trong các ngày 8 và 9-4, đại diện Bộ Ngoại giao đã lần lượt gặp đại diện các Đại sứ quán Triều Tiên và Hàn Quốc tại Hà Nội, đề nghị Triều Tiên và Hàn Quốc áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của công dân Việt Nam tại hai nước này.

P.LONG

.
.
.