Thứ Tư, 17/04/2013, 12:48 (GMT+7)
.

Vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2013

UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu phối hợp vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2013 gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện (thành, thị) và các doanh nghiệp trong tỉnh.

Theo đó, Cuộc vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2013 được phát động thành 2 đợt cao điểm: Đợt 1 từ ngày 30-4 đến 19-5 và đợt 2 từ ngày 17-10 đến 18-11.

Về cách thức thực hiện vận động tùy theo điều kiện cụ thể từng địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhưng cần có kế hoạch phát động để cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc cấp nào thì đóng góp tại Ban vận động “Ngày vì người nghèo” của cấp đó.

Đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức ngoài tỉnh gửi ủng hộ tại Ban vận động tỉnh (Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh). Lãnh đạo các cấp, các ngành, đoàn thể tổ chức phát động, vận động rộng rãi trong cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, doanh nghiệp và nhân dân đóng góp với tinh thần tự nguyện, tùy theo khả năng cá nhân, gia đình, tổ chức. Việc đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” có thể bằng tiền mặt hoặc hỗ trợ bằng các công trình cụ thể.

Mục đích, ý nghĩa, nội dung Cuộc vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2013 cần được tuyên truyền, phổ biến rộng rãi nhằm thực hiện các chương trình an sinh xã hội, giúp người nghèo có điều kiện cải thiện về nhà ở, phát triển kinh tế gia đình, phấn đấu vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần cùng Đảng, Nhà nước thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới.

Được biết, trong năm 2012, các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể đã vận động được trên 14 tỷ đồng để xây dựng 446 căn nhà đại đoàn kết, 20 nhà tình nghĩa, hỗ trợ một phần để xây dựng 582 căn nhà theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ; hỗ trợ 45 dự án cho 422 hộ nghèo mượn vốn sản xuất - kinh doanh, trợ cấp học bổng cho 432 sinh viên, học sinh vượt khó học tốt…

Hiện nay, toàn tỉnh còn 35.658 hộ nghèo (tỷ lệ 8,03%), trong đó có trên 8.000 hộ nhà ở dột nát và hàng ngàn hộ có nhà tạm cần sửa chữa; nhiều hộ nghèo không có tư liệu, thiếu vốn sản xuất, kinh doanh…

THÁI SƠN

.
.
.