Thứ Năm, 29/08/2013, 12:24 (GMT+7)
.

Một công ty gắn hiệu quả sản xuất-kinh doanh với đào tạo lao động

Công ty TNHH SXTM DV Hoan Vinh (Tân Lý Tây, Châu Thành) là một trong những doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được đánh giá cao trong việc gắn kết hiệu quả sản xuất -  kinh doanh với đào tạo lao động. Công ty được thành lập vào năm 2005, với ngành nghề kinh doanh chính là: Sản xuất - kinh doanh quà lưu niệm, ép áo đi mưa, may gia công và xuất nhập khẩu quần áo các loại.

Công ty hiện có 1 văn phòng, 2 xưởng may, 1 xưởng cắt, 2 kho nguyên liệu, 1 kho phụ liệu, 1 khu vực thành phẩm và 12 phòng ban trực thuộc công ty, với 330 máy may chuyên dùng các loại.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty cho biết, năm 2012 mặc dù chịu không ít khó khăn từ tác động của nền kinh tế thế giới và trong nước nhưng công ty cũng đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra.

Lãnh đạo Công ty nhận Bằng khen của UBND tỉnh.
Lãnh đạo công ty nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Cụ thể, công ty đã đạt doanh thu trên 21 tỷ đồng, xuất khẩu trên 600.000 USD. Hiện tại, công ty chuyên sản xuất kinh doanh các mặt hàng may mặc tiêu thụ trong nước, với diện tích nhà xưởng gần 5.000m2. Bên cạnh đó công ty còn kinh doanh, xuất nhập khẩu các mặt hàng quà lưu niệm…

Trong thời gian qua, công ty đã vận dụng nhiều phương thức kinh doanh khác nhau, trong đó đáng kể là đầu tư xây dựng nhà xưởng, cơ sở hạ tầng và đổi mới máy móc trang thiết bị hiện đại, với tổng vốn đầu tư trên 15 tỷ đồng, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, thu hút khách hàng trong và ngoài nước, mở rộng thị trường sản xuất hàng may mặc.

Từ những khó khăn của bước đầu thành lập và phát triển, với mục tiêu hàng đầu mà công ty đã đề ra là đảm bảo về chất lượng hàng hóa, công ty đã xây dựng được thương hiệu vững chắc trên thị trường. Với chủ trương cạnh tranh lành mạnh, thiết lập quan hệ gắn bó lâu dài với khách hàng theo phương châm “Hợp tác đôi bên cùng có lợi, tôn trọng và hỗ trợ lẫn nhau” là yếu tố tích cực để giữ chân khách hàng lâu năm, thu hút khách hàng mới và luôn tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng.

Năm 2011-2012 là những năm thật sự khó khăn về kinh tế. Với ý chí và quyết tâm vượt qua khó khăn, công ty đạt được mục tiêu đã đề ra. Công ty đã sản xuất gần 1 triệu sản phẩm hàng may mặc và được xuất sang thị trường thế giới. Phương thức kinh doanh chính của công ty là thông qua hình thức ký hợp đồng gia công hoặc xuất nhập khẩu trực tiếp. Hàng hóa được vận chuyển bằng đường bộ, đường biển và đường hàng không.

Để được kết quả nêu trên, công ty đã quyết tâm phấn đấu không ngừng, rèn luyện kỹ thuật cũng như nâng cao tay nghề cho công nhân lao động. Thời gian qua, công ty đã kết hợp với Trung tâm Khuyến công phát triển công nghiệp (Sở Công thương) đã mở được 6 lớp dạy nghề cho gần 400 công nhân lao động và tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân học nghề có việc làm ổn định ở công ty.

Nhờ đó, đã nâng tổng số lao động có tay nghề của công ty lên 600 người, với  mức thu nhập ổn định từ 4-5 triệu đồng/người/tháng. Trong đó có gần 100 lao động của các huyện Châu Thành, Chợ Gạo, Tân Phước, TP. Mỹ Tho, Cai Lậy, Gò Công… có những hoàn cảnh khó khăn như: 6 công nhân khuyết tật, 5 công nhân không nơi nương tựa, 55 công nhân có thói hư tật xấu như bỏ học, lêu lỏng ăn chơi, tụ tập tham gia băng nhóm ở địa phương… được gia đình vận động đưa đến nhờ công ty giáo dục đào tạo, giúp đỡ việc làm để trở thành người con ngoan trong gia đình, người công nhân tốt, có ích cho gia đình và xã hội.

Dây chuyền may của công ty.
Dây chuyền may của công ty.

Để động viên, khuyến khích người lao động, vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, Ban Giám đốc công ty kết hợp Công đoàn cơ sở đã tổ chức hợp mặt đại diện các gia đình công nhân, nhằm hiểu thêm về tâm tư nguyện vọng của người lao động.

Tết Nguyên đán 2013 vừa qua, có trên 400 gia đình, là cha là mẹ, của công nhân đến dự và được nhận quà của Ban Giám đốc công ty trao tặng, được tận mắt nhìn thấy con em mình vinh dự được nhận giấy khen Giám đốc Sở Công thương và Giám đốc công ty tuyên dương lao động xuất sắc, lao động tiên tiến.

Đây là thành quả của những tháng ngày lao động mệt nhọc của mỗi công nhân. Bên cạnh đó, công ty còn luôn quan tâm giúp đỡ những gia đình chính sách, hỗ trợ gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, tham gia các quỹ xã hội… trên 80 tiệu đồng.

Một trong những định hướng hoạt động chính trong năm 2013, ông Nguyễn Văn Thanh cho rằng, bên cạnh việc giữ ổn định trong sản xuất - kinh doanh, công ty tiếp tục mở nhiều lớp dạy nghề cho người lao động để họ có đủ điều kiện trở thành công nhân; đề nghị được thành lập Chi bộ Đảng ở công ty; chuẩn bị thành lập Chi hội Cựu chiến binh.

Đồng thời công ty đã phát động cho toàn thể công nhân thi đua lao động sản xuất, không ngừng nâng cao tay nghề, xứng đáng là công nhân giỏi về nghiệp vụ, vững về chuyên môn góp phần hoàn thành kế hoạch, nhằm đưa thương hiệu công ty ngày càng lớn mạnh, công nhân có mức thu nhập khá cao để ổn định cuộc sống…

KHÁNH LINH

.
.
.