Thứ Hai, 24/03/2014, 09:05 (GMT+7)
.

Hội thảo Tổng kết thi hành Pháp lệnh Cựu chiến binh Việt Nam

Ngày 21-3, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức Hội thảo Tổng kết thi hành Pháp lệnh CCB Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

Bác sĩ Trần Minh Phụng, Trưởng ban liên lạc Quân y Khu 8 phát biểu ý kiến đóng góp tại buổi hội thảo.
Bác sĩ Trần Minh Phụng, Trưởng ban liên lạc Quân y Khu 8 phát biểu ý kiến đóng góp tại buổi hội thảo.

Pháp lệnh CCB Việt Nam được Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XI thông qua ngày 7-10-2005 và được Chủ tịch nước công bố ngày 18-10-2005, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-1-2006.

Pháp lệnh CCB Việt Nam gồm 5 chương, 18 điều; qua hơn 7 năm thực thi có nhiều thuận lợi, phát huy được ưu điểm, nhưng cũng còn bộc lộ một số khó khăn, hạn chế, bất cập nhất định trong quá trình tổ chức thực hiện.

Hội thảo đã nghe đại diện các sở, ngành và các cấp Hội CCB trình bày tham luận, đóng góp ý kiến, kiến nghị, đề xuất những vấn đề về: Xác định đối tượng CCB (không bó hẹp như trong pháp lệnh); về chính sách đối với CCB; quyền lợi, nghĩa vụ, nhiệm vụ của CCB; về kinh phí, tài sản cho hoạt động của hội và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức đối với CCB và Hội CCB…

Hội thảo thống nhất cao những ý kiến đóng góp và sẽ làm văn bản tổng hợp gởi về trên, làm cơ sở cho việc đề nghị Quốc hội ban hành Luật Cựu chiến binh được hoàn thiện hơn.

ANH ĐẬU

.
.
.