Thứ Hai, 21/04/2014, 13:36 (GMT+7)
.

Công đoàn Trường THPT Vĩnh Bình:Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối CĐCS

CĐCS Trường THPT Vĩnh Bình đón nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam do ông Lưu Nhơn Đức, Chủ tịch CĐGD tỉnh trao.
CĐCS Trường THPT Vĩnh Bình đón nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam do ông Lưu Nhơn Đức, Chủ tịch CĐGD tỉnh trao.

“Làm sao để cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) có một môi trường làm việc tốt, có thể yên tâm công tác; làm thế nào để tổ chức Công đoàn (CĐ) có thể trở thành tổ ấm của mỗi công đoàn viên (CĐV), nơi đem lại niềm tin, có thể chia sẻ ngọt bùi với các CBGVNV, giúp họ an tâm hoàn thành nhiệm vụ”. Đây chính là mục tiêu hoạt động của Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường THPT Vĩnh Bình (Gò Công Tây) trong nhiều năm qua.

CĐCS trường THPT Vĩnh Bình không ngừng lớn mạnh về số lượng và chất lượng. Các chương trình hoạt động phong phú, đa dạng được công đoàn đề ra đã thu hút sự tham gia của đông đảo các công đoàn viên (CĐV).

Những năm qua, ngoài những hoạt động các phong trào do Công đoàn cấp trên đề ra, các CĐV còn tham gia hầu hết các phong trào do nhà trường phát động, góp phần vào sự phát triển của nhà trường như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp”… Cụ thể, ngay từ đầu năm công đoàn cơ sở đã phát động phong trào thi đua đến từng tập thể, cá nhân. Nội dung thi đua xoay quanh các chỉ tiêu phấn đấu của ngành Giáo dục và trường đã đề ra.

Trong đó, đặc biệt là tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học bằng việc tăng cường thi đua thao giảng, dự giờ; phong trào soạn giảng bằng giáo án điện tử; phong trào viết và ứng dụng sáng kiến kinh nghiệm vào công tác; tham gia thi giáo viên dạy giỏi; thi đua tự học, tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ nghiệp vụ, chuyên môn. Các phong trào đã trở thành mục tiêu thi đua, phấn đấu của mỗi CBGVNV nhà trường.

Ngoài ra, công đoàn nhà trường cũng đã chú trọng nâng cao chất lượng các phong trào thi đua: “Hai tốt”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà, “Sống, làm việc, học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Kết quả, 100% giáo viên tham gia các lớp học bồi dưỡng thường xuyên, bồi dưỡng nghiệp vụ; 100% giáo viên đạt bằng A tin học; 100% giáo viên đạt theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên, chuẩn cán bộ quản lý; 21 giáo viên có bằng A ngoại ngữ; 5 giáo viên
đăng ký học sau đại học…

Bên cạnh những phong trào gắn liền với công việc chuyên môn trong trường, công đoàn còn phát động phong trào xây dựng gia đình văn hóa, gia đình hiếu học. Trong năm học 2012-2013, toàn trường có 101/101 gia đình CĐV đăng ký gia đình văn hóa và 100% gia đình CĐV của trường đạt danh hiệu này; 3 gia đình của CBGVNV nhà trường cũng được công nhận là gia đình hiếu học.

Có thể nói, chính các phong trào này đã góp phần tích cực vào việc xây dựng gia đình CBGVNV hạnh phúc, tạo môi trường, điều kiện tốt cho mỗi công đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, cũng như tham gia các hoạt động do CĐ phát động.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Loan, Chủ tịch CĐCS trường THPT Vĩnh Bình chia sẻ: “Nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của CĐV để có thể kịp thời chia sẻ, động viên; quan tâm, gần gũi, có mặt kịp thời khi các CĐV cần; tổ chức nhiều hoạt động vui chơi thu hút sự tham gia của các CĐV… chính là những việc làm có thể giúp CĐV yêu quý và sẵn sàng tham gia vào tổ chức CĐ, giúp tổ chức CĐ ngày một đông đảo và vững mạnh hơn”.

Công đoàn trường luôn tham gia tốt vào việc quản lý, bảo vệ lợi ích hợp pháp của CBGVNV nhà trường. Trong nhiều năm qua, ngoài phát huy tốt vai trò của Ban Thanh tra nhân dân, Ban chấp hành CĐ còn phát huy tốt vai trò của tổ chức CĐ như: Giám sát, kiến nghị, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho CBGVNV, thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên những gia đình gặp rủi ro, ốm đau; tổ chức họp mặt, khen thưởng con em các giáo viên nhân ngày Quốc tế thiếu nhi; thăm hỏi, tặng quà cho các giáo viên về hưu; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 100% cán bộ, công chức; tổ chức sinh hoạt, vui chơi, thể thao nhân các ngày lễ, kỷ niệm 8-3, 20-10... để các CBGVNV có điều kiện vui chơi, giao lưu cũng như thắt chặt tình đoàn kết với nhau.

Ngoài ra, CĐ còn vận động các CBGVNV tham gia các hoạt động xã hội từ thiện như: Đóng góp quỹ tương trợ ngành Giáo dục - Đào tạo; tham gia ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, quỹ “Mái ấm công đoàn”; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng. Để động viên tinh thần các CĐV, CĐ nhà trường đã biểu dương, khen thưởng động viên phong trào kịp thời, nên chất lượng, hiệu quả phong trào ngày càng cao.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Loan rất vui mừng vì thành tích của CĐ trường, cũng như những việc CĐ trường đã làm được trong thời gian qua. Tuy nhiên, bà cũng khẳng định đây chỉ là những thành tích ban đầu, là tiền đề, là động lực để các CBGVNV và những người có tâm huyết với tổ chức CĐ phấn đấu.

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục - đào tạo, CĐ trường cần phải tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa, để giữ vững danh hiệu “Tổ chức CĐ vững mạnh xuất sắc” trong những năm tiếp theo. Đặc biệt, tổ chức CĐ phải là tổ ấm của mỗi CĐV, được các CĐV hết lòng tin tưởng.

MINH CHÂU

.
.
.