Thứ Hai, 24/11/2014, 17:15 (GMT+7)
.
Dự án Nâng cấp đô thị vùng ĐBSCL - Tiểu dự án TP. Mỹ Tho

Hội thảo về Thông tin dự án và Đào tạo giám sát cộng đồng

Vừa qua, Ban Quản lý dự án Nâng cấp đô thị TP. Mỹ Tho (đại diện UBND TP. Mỹ Tho - Chủ đầu tư Tiểu dự án TP. Mỹ Tho) tổ chức Hội thảo Thông tin dự án và Đào tạo giám sát cộng đồng Dự án Nâng cấp đô thị vùng ĐBSCL - Tiểu dự án TP. Mỹ Tho. Hội thảo thu hút trên 200 đại biểu là lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thành phố và các phường, xã liên quan về dự.

Tại hội thảo các đại biểu đã được Ban tổ chức thông tin toàn diện về Dự án Nâng cấp đô thị vùng ĐBSCL - Tiểu dự án TP. Mỹ Tho cũng như tiến độ triển khai thực hiện dự án.  Đến nay, Tiểu dự án TP. Mỹ Tho đã triển khai thi công 8 gói thầu xây lắp và đang chuẩn bị thi công các gói thầu xây lắp còn lại của giai đoạn 1 (2012 - 2014).

Tuy nhiên, việc nắm bắt các thông tin về dự án, các chính sách của Ngân hàng thế giới, các quy định của pháp luật Việt Nam của nhiều cán bộ còn hạn chế, chưa đầy đủ nên còn lúng túng trong quá trình phê duyệt các hồ sơ; gặp khó khăn trong công tác vận động nhân dân giám sát quá trình thi công xây dựng các công trình tại địa phương.

Hội thảo đã giúp các ban, ngành, phường, xã hiểu hơn về ý nghĩa, mục đích dự án, từ đó cái hiểu đầy đủ, chính xác về Dự án. Đồng thời hiểu rõ các quy định của pháp luật Việt Nam, các chính sách của Ngân hàng thế giới về công tác giám sát thi công xây dựng công trình; giám sát công tác bảo vệ môi trường của nhà thầu trong quá trình thi công; giám sát quá trình thực hiện các chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư...

Qua đó, nâng cao hiệu quả tham gia phối hợp vận động người dân trong các khu vực bị ảnh hưởng dự án đồng thuận, chấp hành chủ trương, quy định của pháp luật để dự án được triển khai thuận lợi và đúng tiến độ cam kết với nhà tài trợ - Ngân hàng thế giới.

Ngoài ra, hội thảo còn giúp bổ sung thêm những kiến thức và kỹ năng cho cán bộ phường, xã, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng để công tác giám sát công trình đầu tư xây dựng trên địa bàn được thực hiện tốt hơn, nâng cao chất lượng và hiệu quả công trình...

HOÀI THU

.
.
.