Thứ Tư, 04/03/2015, 16:05 (GMT+7)
.

Xã điểm nông thôn mới Tân Hội Đông: Chạy nước rút về đích

Trong những ngày đầu Xuân Ất Mùi 2015, nếu có ai đi ngang qua địa bàn xã Tân Hội Đông (Châu Thành), ắt sẽ thấy cảnh nhộn nhịp trên các công trình xây dựng, những chiếc xe “hủ lô” đang “ì ạch” lăn bánh nén đá trên các tuyến đường nông thôn liên ấp Lê Văn Sáu, đường Mai Văn Rẩy để trải nhựa, nhằm hoàn thiện tiêu chí số 2 “về giao thông nông thôn”.

Công trình xây dựng Khu Trung tâm văn hoá xã
Công trình xây dựng Khu Trung tâm văn hóa xã.

Đến cuối năm 2014, tỉnh đã công nhận xã Tân Hội Đông đạt được 15 tiêu chí, còn lại 4 tiêu chí: Tiêu chí số 4 (điện), tiêu chí số 17 (môi trường), tiêu chí số 18 (hệ thống chính trị) và tiêu chí số 6 (cơ sở vật chất văn hóa).

Bà Nguyễn Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: Cấp ủy, chính quyền cùng khối đoàn thể của xã kể từ giờ phút này phải tập trung ”tăng tốc”, bám sát nhiệm vụ được phân công, rà soát bổ sung để hoàn thiện các tiêu chí đã đạt được, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thi công, thực hiện các tiêu chí còn lại để kịp ra mắt xã nông thôn mới vào cuối năm 2015, đúng theo lộ trình đã đề ra.

Trong 4 tiêu chí còn lại cần tập trung thực hiện trong năm 2015 có 3 tiêu chí thuộc về trách nhiệm của xã, còn tiêu chí “cơ sở vật chất văn hoá” do cấp trên hỗ trợ. Đến nay, công trình xây dựng 5 nhà văn hoá ấp đã hoàn thành, chờ nghiệm thu, bàn giao. Khu Trung tâm văn hoá xã đang xây dựng, đến nay đạt hơn 80% khối lượng các hạng mục công trình.

Hiện tiêu chí “điện” đã cơ bản hoàn thành, và xã đã làm tờ trình kiến nghị huyện, tỉnh thẩm định, nếu còn thiếu sót, ngành chức năng tiếp tục đóng góp, hỗ trợ giúp cho xã bổ sung hoàn thiện để sớm được công nhận tiêu chí này.

Về tiêu chí “môi trường”, xã tiếp tục vận động nhân dân thu gom rác thải, không xả rác bừa bãi và một ít hộ chăn nuôi gia đình thực hiện tốt khâu vệ sinh môi trường.

Còn tiêu chí cuối cùng là “hệ thống chính trị”, đến nay đã đạt 96,6%, đảm bảo đến giữa năm 2015 sẽ đạt tiêu chí này.

ANH TUẤN

.
.
.