Thứ Bảy, 16/05/2015, 09:29 (GMT+7)
.

Thành lập Quỹ CEP chi nhánh Châu Thành

Sáng 15-5, tại hội trường UBND xã Đông Hòa, Quỹ trợ vốn cho người lao động tự tạo việc làm (Quỹ CEP) tổ chức lễ thành lập chi nhánh tại huyện Châu Thành. Đến dự lễ thành lập có ông Lý Hoàng Chiêu, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Kéo băng thành lập Quỹ CEP.
Thành lập Quỹ CEP chi nhánh Châu Thành.

Chi nhánh CEP Châu Thành là chi nhánh thứ 2 tại tỉnh Tiền Giang và cũng là chi nhánh thứ 16 trong kế hoạch thành lập các chi nhánh CEP tại các tỉnh ngoài TP. Hồ Chí Minh của Quỹ trợ vốn CEP nhằm tăng cường khả năng mở rộng hoạt động trợ vốn cho người nghèo và công nhân viên chức và người lao động nghèo trên địa bàn tỉnh.

Trong 3 năm đầu, với nguồn vốn hoạt động 60 tỷ đồng (năm thứ nhất khoảng 25 tỷ đồng) Chi nhánh Châu Thành sẽ cung ứng dịch vụ tín dụng nhỏ cho khoản 8.000 CNVC-LĐ làm kinh tế phụ gia đình cải thiện thu nhập. Qua khảo sát, CNVC-LĐ có nhu cầu vay vốn làm kinh tế phụ gia đình khá đông nhưng chưa có điều kiện tiếp cận tín dụng.

Phát biểu tại lễ thành lập, ông Lý Hoàng Chiêu đánh giá cao nỗ lực mở rộng địa bàn hoạt động của Quỹ CEP; Quỹ trợ vốn CEP cần chủ động phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh khảo sát nhu cầu và tạo mọi điều kiện thuận lợi để CNVC-LĐ nghèo tiếp cận vốn.

Tại lễ thành lập, Chi nhánh CEP Châu Thành đã phát vay cho 16 hộ dân nghèo tại ấp Trung, xã Đông Hòa vay 145 triệu đồng.

NHƯ LAM

.
.
.