Thứ Hai, 28/12/2015, 14:36 (GMT+7)
.

Đa dạng sắc màu thời trang cuối năm

Những chiếc khăn choàng cổ ấm áp, hay những bộ trang phục cá tính là lựa chọn không thể thiếu cho thời trang Tết Nguyên đán 2016 của phái đẹp. Nắm bắt nhu cầu mua sắm của khách tăng vào dịp tết, những ngày này, nhiều cửa hàng thời trang trên địa bàn TP. Mỹ Tho bắt đầu nhộn nhịp với nhiều sản phẩm đa dạng về kiểu dáng, chị em tha hồ chọn lựa những bộ cánh sẵn sàng dạo phố ngày xuân.

Những ngày này nhiều khách hàng đã bắt đầu đi mua sắm quần, áo tết.
Những ngày này nhiều khách hàng đã bắt đầu đi mua sắm quần, áo tết.

Thời tiết tháng cuối năm tiết trời thường se se lạnh, bởi thế chị em phụ nữ thường xuất hiện với những chiếc áo khoác hay những bộ trang phục sang trọng, cá tính, đi kèm khăn choàng cổ duyên dáng. Nắm bắt được tâm lý khách hàng, nhiều shop bán khăn choàng, shop thời trang nam, nữ đã chuẩn bị nguồn hàng sẵn sàng phục vụ khách.

Những ngày này, người dân, nhất là các bạn trẻ cũng chuẩn bị sắm những bộ quần áo điệu đà, duyên dáng, hay những chiếc áo khoác ấm áp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2016. Không ít shop thời trang nam - nữ tất bật chuẩn bị hàng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách trong dịp cuối năm.

Chị Trần Thị Yến Nhi, quản lý shop thời trang Nương, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, chia sẻ: “Tết Nguyên đán là dịp người dân thường mua sắm nhiều hơn ngày thường, bởi người ta quan niệm một năm chỉ có mấy ngày tết cần phải ăn ngon, mặc đẹp, mọi thứ đều tốt đẹp thì gia đình cũng sẽ sung túc hơn. Vì vậy, bình thường ít sắm đồ, thậm chí không sắm cũng không sao, nhưng khi tết đến thì dù khó khăn mấy người dân cũng dành dụm mua sắm.

Dịp tết là dịp buôn bán được nhất, nhu cầu mua sắm tăng gấp 3 - 4 lần so ngày thường. Từ lễ Noel chúng tôi bắt đầu chuẩn bị nguồn hàng, thời trang nữ mẫu mã thay đổi thường xuyên nên còn khoảng 1 tháng nữa đến tết là mỗi tuần phải đi TP. Hồ Chí Minh lấy hàng 2 - 3 lần mới đủ phục vụ nhu cầu mua sắm của khách vào những ngày cao điểm từ 20 tháng Chạp đến 30 Tết (âm lịch). Hiện tại nhu cầu mua sắm đã bắt đầu tăng”.

Chị Huỳnh Thu Ngân, chủ shop Xinh Su, đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 8 cũng cho biết: “Ngày thường đi đám tiệc, liên hoan, khách mới mua sắm nhưng cũng chỉ mua 1 bộ hoặc 1 chiếc váy; dịp tết thì mua sắm nhiều hơn, từ 3 - 4 bộ để đi chơi những ngày tết. Vì vậy, dịp tết nhu cầu mua của khách thường tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường.

Để thu hút khách tôi thường cập nhật mẫu mới bán với giá cạnh tranh, chỉ từ 100 - 150.000đồng/áo, quần jean nữ thì bán đồng giá 200.000đồng/quần nên được nhiều khách ưa chuộng, nhất là các bạn tuổi teen”.

Em Uyên Nhi ở đường Lý Thường Kiệt B, phường 6, có mặt tại một shop thời trang đường Nguyễn Trãi, chia sẻ: “Ngày thường em cũng có mua sắm quần áo nhưng thỉnh thoảng mới mua. Tết thì năm nào cũng mua và mua nhiều hơn để đi chơi tết Tây và cả Tết Nguyên đán, còn  khoảng hơn 1 tháng nữa tới tết là em bắt đầu đi mua đồ từ từ, lúc này mua sản phẩm đa dạng, mua trễ quá hết kiểu đẹp”.

Không chỉ các shop bán quần áo mới mà các điểm bán quần áo qua sử dụng (quần áo cũ) những ngày này cũng nhộn nhịp không kém. Chú Phan Văn Vui, bán quần áo cũ trên đường Trương Định chia sẻ: “Quần áo qua sử dụng có thể bán được quanh năm, nhưng vào dịp tết nhu cầu tăng gấp 4 - 5 lần so với ngày thường.

Bỏ ra số tiền vừa phải nhưng vẫn mua được “hàng hiệu” (dù hơi cũ), nên mặt hàng này thường thu hút nhiều người, không chỉ giới bình dân mà cả những người khá giả”. “Muốn có đồ bán tết thì phải nhập hàng từ bây giờ. Nếu nhập trễ người ta mua hết hàng đẹp, mình sẽ không có bán. Tết đến, ai ai cũng thích diện lên mình những bộ cánh mới toanh, vì vậy, bên cạnh việc nhập đồ qua sử dụng tôi cũng nhập về nhiều lô hàng mới. Hiện nay, lượng khách đã tăng dần lên” - chú Vui phấn khởi nói.

Bên cạnh mặt hàng may mặc thì trên thị trường, khăn choàng cổ cũng rất đa dạng về kiểu dáng và màu sắc phục vụ khách trong những ngày tiết trời se se lạnh. Theo các shop bán khăn choàng tại TP. Mỹ Tho, khăn choàng cổ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: Lụa, len, voan, tơ tằm… chị em có thể choàng nhiều kiểu khác nhau như: Choàng đan xéo, choàng quanh người, choàng đối xứng… sẽ mang lại phong cách nữ tính cho bạn gái. Khi chọn khăn, cần lưu ý đến sự hài hòa về độ dài của khăn với vóc dáng của mỗi người.

Những người có thân hình mập mạp đừng vội chọn những chiếc khăn to bản và kích thước ngắn, hãy nhắm tới những chiếc khăn dáng dài sẽ tạo cảm giác cao ráo hơn. Những cô gái có dáng mảnh mai, cao ráo thì không phải băn khoăn với việc chọn khăn vì họ choàng chiếc khăn nào cũng đẹp. Màu sắc của chiếc khăn rất quan trọng bởi nó còn phải phù hợp với làn da, vóc dáng và trang phục đi kèm.

Chị Thanh Thúy, viên chức đang chọn hàng tại một shop khăn choàng đường Lê Thị Phỉ, chợ Mỹ Tho, chia sẻ: “Những ngày này trời bắt đầu se lạnh, sáng đi làm sớm nên rất cần những chiếc khăn choàng để giữ ấm, trưa về khăn có thể giúp che nắng rất tiện lợi. Khăn mua những năm trước vẫn còn xài được nhưng mỗi năm đều có mẫu mã mới với chất liệu đa dạng, nên cứ thấy trời trở lạnh tôi thường đi mua khăn. Choàng một chiếc khăn hài hòa với màu sắc phù hợp trông mình xinh xắn, cá tính hơn”.

Năm nào cũng vậy, tiểu thương làm ăn được cũng nhờ mấy tháng tết. Tuy nhiên, theo một số shop thời trang trên địa bàn TP. Mỹ Tho, thời gian gần đây tình hình buôn bán có phần khó khăn hơn so với những năm trước.

Chị Nguyễn Thị Liễu, chủ shop Lý Liễu chuyên bán quần áo nam - nữ may sẵn, đường Lê Thị Phỉ, nói: “1, 2 năm trở lại đây tình hình buôn bán khó khăn hơn do kinh tế khó khăn. Không chỉ quần áo mà khi mua bất cứ món hàng gì khách hàng rất cân nhắc. Thêm vào đó, shop buôn bán quần áo, chợ đêm “mọc” lên như nấm nên việc làm ăn cũng khó khăn hơn. Song Tết Nguyên đán 1 năm mới có 1 lần, chúng tôi cũng chuẩn bị nguồn hàng sẵn sàng phục vụ người dân trong dịp tết sắp đến”.

HOÀI THU

.
.
.