Thứ Tư, 20/04/2016, 09:21 (GMT+7)
.

Tam Hiệp: Tăng tốc hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã NTM

Chiều 15-4, đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh do ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đến làm việc với xã xây dựng nông thôn mới (NTM) Tam Hiệp, để nắm tiến độ thực hiện 19 tiêu chí xây dựng NTM, những thuận lợi, khó khăn để giúp tháo gỡ, nhằm giúp xã hoàn thành kế hoạch ra mắt xã NTM vào cuối năm 2016.

Đang san lắp mặt nền hạ chuẩn bị thi công tuyến đường ấp.
San lắp mặt nền hạ chuẩn bị thi công tuyến đường ấp.

Đến thời điểm này, xã Tam Hiệp đã thực hiện đạt được 15/19 tiêu chí, còn lại 4 tiêu chí chưa đạt, nhưng cũng đã đạt cơ bản từ 60-70% trở lên. Đó là tiêu chí số 2 Giao thông nông thôn, tiêu chí số 4  Điện, tiêu chí số 6 Cơ sở vật chất văn hoá và tiêu chí số 17 Môi trường.

Địa bàn xã Tam Hiệp có 7 ấp. Hệ thống giao thông nông thôn có tổng cộng 62 tuyến, dài 67.856 m. Đến nay đường liên xã dài 2.500 m, trải nhựa rộng 3,5m, so với yêu cầu đạt 100%. Các tuyến đường còn lại được cải tạo nâng cấp, cứng hoá theo tiêu chí của Bộ tiêu chí Quốc gia, song vẫn còn một số tuyến chưa đạt theo yêu cầu.

Về điện, đã được khảo sát và thống nhất danh mục công trình xây dựng hạ thế lưới điện do sự phối hợp giữa Sở Công thương, Công ty Điện lực Tiền Giang, Phòng Kinh tế Hạ tầng và 2 Chi nhánh Điện Châu Thành và TP. Mỹ Tho. Riêng địa phương đang tích cực vận động các hộ sử dụng điện sửa chữa, cắm trụ đảm bảo an toàn đường dây sau điện kế.

Về tiêu chí số 6 Cơ sở vật chất văn hoá, dự kiến đầu quý 2-2016, sẽ khởi công xây dựng Nhà Văn hoá xã, đồng thời xây dựng Nhà Văn hóa ở các ấp 3, 5,6,7, quy mô mỗi nhà trên 500 m2 .

Riêng về tiêu chí số 17 Môi trường, do địa bàn rộng, tình hình môi trường khá phức tạp, tuy nhiên, thời gian qua cả hệ thống chính trị đã vào cuộc mạnh mẽ, tuyên truyền về chủ trương, giúp người dân nhận thức và thật sự quan tâm nhiều về tác hại của môi trường. Từ đó cảnh quan môi trường từng bước được khắc phục, chất thải trong chăn nuôi đã giảm, có xe thu gom rác. Các đoàn thể đã thường xuyên nhắc nhở, đến nay đã đạt khoảng trên 70%.

Ông Nguyễn Văn Nâu, Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp cho biết, từ nay đến cuối năm không còn nhiều, các tiêu chí đạt được theo đánh giá của xã, nhưng chúng tôi vẫn kiểm tra, rà soát bổ sung hoàn thiện từng tiêu chí một để đảm bảo chất lượng. Đồng thời nỗ lực thực hiện các tiêu chí còn lại, phần việc nào do địa phương tự lưc, phần nào nhờ kinh phí hỗ trợ của cấp trên. Nếu như suôn sẻ về kinh phí, tin chắc các tiêu chí còn lại sẽ đạt vào cuối năm 2016.

                                                                                                                                      ANH TUẤN

.
.
.