Thứ Hai, 18/04/2016, 09:14 (GMT+7)
.

Họp mặt kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam

Ngày 15-4, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh (Hội Bảo trợ) tổ chức Họp mặt kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18-4). Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và hơn 60 người khuyết tật (NKT) dự họp mặt.

Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho NKT.
Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho NKT.

Trong năm 2015, từ nguồn vận động Hội Bảo trợ đã tổ chức các hoạt động bảo trợ cho 1.288 NKT với kinh phí trên 1,3 tỷ đồng, gồm: Phẫu thuật đục thủy tinh thể cho 561 bệnh nhân khuyết tật; trao 328 xe lăn, xe lắc cho NKT; xây 7 nhà đại đoàn kết cho NKT khó khăn về nhà ở; trao 280 suất học bổng cho học sinh khuyết tật; thăm hỏi, tặng quà cho 112 NKT nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế NKT; hỗ trợ dự án “Nuôi bò sinh sản” cho 6 hộ nghèo có NKT tại xã Bình Nhì,  huyện Gò Công Tây…

Tại buổi họp mặt, NKT đã có dịp chia sẻ những khó khăn, sự cố gắng trong cuộc sống để hòa nhập cộng đồng. Hội Bảo trợ cũng đã trao tặng 61 phần quà cho NKT (mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng).

UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho gia đình ông Nguyễn Tấn Thái đã hỗ trợ kinh phí trên 500 triệu đồng xây dựng bếp ăn từ thiện tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo. Hội Bảo trợ cũng đã tri ân các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm có nhiều đóng góp cho hoạt động chăm lo cho NKT trong thời gian qua.

Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những việc làm của Hội Bảo trợ; gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã chung tay chăm lo NKT, một việc làm hết sức nhân văn và ý nghĩa; biểu dương ý chí, nghị lực vượt lên nghịch cảnh của NKT để trở thành những người có ích trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng kỳ vọng trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, cùng với tỉnh chăm lo cho NKT nói riêng, người nghèo nói chung, giúp họ vượt qua khó khăn, tự tin hòa nhập cộng đồng.

Dịp này, Hội Bảo trợ đã nhận bảng tượng trưng gần 1,5 tỷ đồng đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp cho hoạt động chăm lo cho bệnh nhân nghèo, NKT và trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh trong năm  2016.                                                      

P. MAI

.
.
.