Thứ Tư, 08/06/2016, 15:04 (GMT+7)
.

Huyện Cai Lậy quan tâm công tác bảo vệ, chăm sóc&giáo dục trẻ em

Thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em ở huyện Cai Lậy đã nhận được sự quan tâm của các ngành, các cấp; sự nhiệt tình đóng góp ủng hộ của các tổ chức, cá nhân. Đặc biệt là, những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tạo điều kiện học tập, vui chơi, nhận được sự quan tâm, hỗ trợ để có thêm động lực vượt qua nghịch cảnh.

Huyện Cai Lậy tổ chức “Đêm hội trăng rằm” vui Trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Huyện Cai Lậy tổ chức “Đêm hội trăng rằm” vui Trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Cô học trò Chung Ngọc Yến Lam (học  lớp 85) là điển hình vượt khó học giỏi tiêu biểu của Trường THCS Long Trung. Quãng đường 2 km từ nhà đến trường mỗi ngày là rất đỗi bình thường đối với những học sinh khác, nhưng là chặng đường thử thách nghị lực đối với em, do thể trạng em gầy yếu, vận động khó khăn vì bệnh tật. Vậy mà Lam chưa nghỉ học buổi nào, nhiều năm liền em giữ vững danh hiệu học sinh giỏi (năm học 2015 - 2016 Lam là học sinh xuất sắc của lớp).

Lam còn là người con hiếu thảo, lễ phép. Không để ba mẹ phải nhắc nhở, Lam luôn sắp xếp thời gian để hoàn thành bài vở và phụ mẹ công việc nhà. Lam chia sẻ: “Ba mẹ đã vất vả để em có điều kiện đến trường nên em phải cố gắng học tập tốt. Ở trường, thầy cô và các bạn luôn quan tâm, hỗ trợ, tạo động lực để em phấn đấu vươn lên, xứng đáng với sự yêu thương, giúp đỡ của mọi người”.

Theo Phòng LĐ-TB&XH, toàn huyện có trên 2.300 trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo... đang rất cần sự giúp đỡ. Tuổi nhỏ nhưng với ý chí và nghị lực vượt khó, rất nhiều em phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi.

Nhằm kịp thời động viên, chia sẻ với những em có tuổi thơ kém may mắn, các ban, ngành, đoàn thể ở huyện Cai Lậy đã quan tâm, vận động mọi nguồn lực xã hội thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Chỉ tính năm 2015, nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em của huyện đã vận động được 206 triệu đồng để mua quà tặng, trao học bổng, tổ chức các hoạt động họp mặt nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, Tết Trung thu...  cho 726 lượt trẻ em hoàn cảnh khó khăn.

Huyện cũng đã thực hiện kịp thời việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi; trợ cấp cho trẻ mồ côi, khuyết tật; mổ tim miễn phí; trợ giúp pháp lý cho các trường hợp trẻ bị xâm hại...

Ban Giám hiệu các trường luôn quan tâm, tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi cho các em học sinh sau giờ lên lớp; động viên, khen thưởng những tấm gương vượt khó tiêu biểu. Trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay huyện sẽ tiếp tục huy động mọi nguồn lực xã hội để chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Trần Duy Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện Cai Lậy nhấn mạnh: “Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây. Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc ta, nhân Tháng hành động vì trẻ em năm nay, tôi kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, đoàn thể, tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tích cực ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện, tạo điều kiện để nâng chất các hoạt động chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, giúp trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện để vươn lên trong cuộc sống, trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội...”.

Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt rất cần sự quan tâm, định hướng, tạo điều kiện từ gia đình, nhà trường và xã hội. Sự hỗ trợ, đóng góp dù nhỏ của mỗi tổ chức, cá nhân sẽ tiếp thêm nghị lực để các  em vươn lên trong học tập và cuộc sống.

TRƯỜNG GIANG

.
.
.