Thứ Ba, 07/06/2016, 08:06 (GMT+7)
.

Thực hiện chi trả cho đối tượng bảo trợ xã hội qua bưu điện

Sở LĐ-TB&XH vừa phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định của UBND tỉnh “Phê duyệt Phương án thực hiện quy trình chi trả các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội thông qua hệ thống bưu điện”.

Ảnh: Vân Anh
Dịch vụ chi trả lương hưu qua bưu điện đã tạo nhiều thuận lợi cho người thụ hưởng. Ảnh: Vân Anh

Theo đó, Bưu điện tổ chức thực hiện công tác chi trả các chính sách trợ giúp xã hội cho các đối tượng bảo trợ xã hội theo danh sách chi trả do cơ quan LĐ-TB&XH bàn giao theo các văn bản thỏa thuận và hợp đồng cung cấp dịch vụ.

Toàn tỉnh hiện có 63.332 đối tượng nhận tiền trợ cấp xã hội hàng tháng gồm: Trẻ em dưới 16 tuổi không có nguồn nuôi dưỡng; người từ 16 - 22 tuổi bị bỏ rơi, chưa có người nhận làm con nuôi; mồ côi cả cha và mẹ; mồ côi cha hoặc mẹ và người còn lại mất tích theo quy định của pháp luật... đang học phổ thông, học nghề, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học; người bị nhiễm HIV thuộc hộ nghèo; người đơn thân nghèo đang nuôi con; người cao tuổi; người khuyết tật...

Từ tháng 6-2016, các đối tượng thụ hưởng chế độ bảo trợ xã hội sẽ đến điểm giao dịch bưu điện cấp xã để nhận trợ cấp trong khoảng thời gian từ ngày 5 đến ngày 15 hàng tháng. Trường hợp không có người nhận trợ cấp xã hội thay cho người khuyết tật đặc biệt nặng, người khuyết tật nặng, người cao tuổi thì cán bộ chi trả phải đến nơi ở của đối tượng để chi trả.

THỦY HÀ

.
.
.