Thứ Tư, 21/09/2016, 15:21 (GMT+7)
.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Những “hành động nhỏ, ý nghĩa lớn” có điểm chung là thực hiện rất ít tốn công sức, tiền bạc, thời gian, ai cũng có thể làm được, dựa vào sức mạnh của tập thể, cộng đồng là chính, chỉ cần mỗi người có ý thức tốt là được, nhưng kết quả đạt được và ý nghĩa thì lại rất lớn.

Những “hành động nhỏ, ý nghĩa lớn” có thể kể ra ở đây như: Không xả rác để bảo vệ môi trường, tắt các thiết bị điện để tiết kiệm điện, dừng lại khi có tín hiệu đèn đỏ để đảm bảo an toàn giao thông, bỏ ống heo của các em nhỏ để giúp đỡ bạn đang gặp khó khăn, hiến máu cứu người, không hút thuốc lá nơi công cộng,…

Biểu hiện cụ thể của những “hành động nhỏ, ý nghĩa lớn” như: Sự kiện tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2016 với thông điệp “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”. Chỉ đơn giản là tắt các thiết bị điện khi không cần thiết; sử dụng những sản phẩm tiết kiệm như đèn compact thay cho bóng đèn tròn, bình nước nóng năng lượng mặt trời; để điều hòa trên 26 độ vào mùa hè, vừa tốt cho sức khỏe, vừa tiết kiệm...

Hay chỉ cần mỗi người không xả rác, phân loại rác tại gia đình thì sẽ giải quyết được vấn nạn rác thải sinh hoạt đang đe dọa môi trường sống. Những hành động đó tuy rất đơn giản nhưng nếu mọi người cùng thực hiện thì ý nghĩa đem lại không hề nhỏ bé chút nào, vừa tiết kiệm điện, vừa bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

Những “hành động nhỏ, ý nghĩa lớn” trên giúp cuộc sống thêm tươi đẹp hơn, giúp nhân cách con người thêm cao đẹp, phát huy tính cộng đồng và trách nhiệm cá nhân, thực sự đem lại lợi ích thiết thực cho bản thân, gia đình và xã hội. Vì thế, mỗi người trong chúng ta hãy đi đầu, làm gương cho những người xung quanh và giải thích cho họ việc bạn làm có ý nghĩa và có thành công hay không là tùy thuộc vào ý thức của mỗi người.

Hãy để “hành động nhỏ, ý nghĩa lớn” này không chỉ là câu khẩu hiệu hành động mà nó phải là phương châm hành động của mỗi người.

NHƯ NGỌC

.
.
.