Thứ Sáu, 21/10/2016, 15:00 (GMT+7)
.

Lần đầu tiên cả nước triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới

Năm 2016 là năm đầu tiên cả nước triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, diễn ra từ ngày 15-11 đến 15-12-2016. Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh đã họp bàn và thống nhất kế hoạch tổ chức phát động trong toàn tỉnh. Dự kiến cấp tỉnh sẽ tổ chức lễ phát động vào ngày 7-11.

Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh  họp bàn và thống nhất kế hoạch tổ chức phát động trong toàn tỉnh.
Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh họp bàn và thống nhất kế hoạch tổ chức phát động trong toàn tỉnh.

Mục đích của hoạt động này nhằm huy động sự tham gia, phối hợp của các ngành, các cấp, các tổ chức trong, ngoài nước và cộng đồng, đặc biệt là nam giới và trẻ em trai cùng hành động, nhằm xóa bỏ bất bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái; thúc đẩy thực hiện pháp luật, chính sách, vận động xã hội về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; khuyến khích, kêu gọi mọi người cùng lên tiếng, cùng hành động để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Theo thông tin từ Bộ LĐ-TB&XH, bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái đang là vấn đề báo động ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây được coi là trở ngại lớn trong tiến trình xóa bỏ bất bình đẳng giới. Theo nghiên cứu toàn cầu của WHO vào năm 2013 cho thấy, 35% phụ nữ trên toàn thế giới đã từng bị bạo lực về thể chất hoặc tình dục. Tại Việt Nam, thống kê từ cuộc điều tra quốc gia về bạo lực gia đình đối với phụ nữ vào năm 2010 cho thấy, 58% phụ nữ từng chịu ít nhất 1 trong 3 hình thức bạo hành. Bên cạnh đó, điều đáng báo động là tình trạng xâm hại, bạo lực với trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái vẫn đang diễn biến phức tạp và trở thành vấn đề bức xúc cho xã hội, trung bình mỗi năm có khoảng 1.000 vụ xâm hại tình dục trẻ em gái. Trẻ em gái không chỉ là nạn nhân của bạo lực gia đình, mà còn là đối tượng dễ bị buôn bán, lạm dụng tình dục và bạo lực ngoài môi trường gia đình.

Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh chỉ đạo các thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tập trung thực hiện tốt lễ phát động và các hoạt động của Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Sau lễ phát động cấp tỉnh, các huyện tổ chức lễ phát động tại địa phương.

MAI HÀ

.
.
.