Thứ Hai, 13/02/2017, 07:10 (GMT+7)
.

Bắt được cá lạ nặng hơn 100kg

Chiều 12-2, người dân ở nhiều nơi kéo đến ao trước nhà anh Trần Văn Điệp (ngụ ấp 2, xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước) để cùng nhau xem một con cá lạ có trọng lượng hơn 100 kg.

Con cá đang được thả trong ao nhà anh Trần Văn Điệp.
Con cá đang được thả trong ao nhà anh Trần Văn Điệp.

Anh Trần Văn Điệp cho biết vào sáng 11-2, anh cùng nhiều người đang ngồi chơi phía trước nhà thì phát hiện mặt nước trên kinh Tuyến 7 dao động mạnh, khi nhìn rõ thì phát hiện một con cá lớn đang lặn hụp dưới kinh. Khoảng 9 giờ sáng, sau khi ngăn 2 đoạn trên kinh, anh Điệp cùng người thân kéo lưới bắt được con cá nói trên. Không lâu sau đó có nhiều người biết được nên tìm đến nhà anh Điệp để xem cho bằng được con cá.

Theo ghi nhận của chúng tôi, con cá đang được thả trong ao trước nhà anh Điệp có chiều dài khoảng 1,7 mét, thân hình thon và dài. Cứ độ khoảng 10 đến 30 phút thì con cá nổi lên trên mặt nước, quẫy mạnh đuôi rồi tiếp tục lặn xuống bên dưới mặt nước. Con cá có màu da xám nâu, phần đầu giống đầu cá lóc... Trên thân cá có nhiều điểm màu đỏ cam rực rỡ khi nổi lên mặt nước trong ao.
 

Nhiều người dân đang vây quanh ao nước để tân mắt xem cho bằng được con cá lạ.
Nhiều người dân đang vây quanh ao để tận mắt xem cho bằng được con cá lạ.

Một số người dân đang có mặt để xem con cá cho biết, đây là cá Hải Tượng, loại cá này thường sống có cặp, khi bắt được còn này rồi thì có thể còn một con khác đang ở gần đây.

Theo anh Diệp, hiện có người tìm đến và trả giá 200 triệu đồng để mua lại nhưng anh chưa đồng ý bán.

ĐỨC THỊNH

.
.
.