Thứ Tư, 24/05/2017, 22:05 (GMT+7)
.
THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM NĂM 2017:

Triển khai nhiều hoạt động thiết thực

Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 triển khai trên toàn quốc, với chủ đề “Triển khai Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, nhằm tiếp tục phát động toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em, nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và trẻ em trong việc phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, để trẻ em được sống trong môi trường an toàn và phát triển toàn diện. Theo đó, Sở LĐ-TB&XH tập trung thực hiện 7 hoạt động cụ thể như sau:

Bảo đảm quyền được học hành và vui chơi của trẻ em. Ảnh: Huỳnh Ngọt
Bảo đảm quyền được học hành và vui chơi của trẻ em. Ảnh: Huỳnh Ngọt

1. Tổ chức các hoạt động truyền thông về Luật Trẻ em và các văn bản hướng dẫn thi hành; Chương trình bảo vệ trẻ em giai đoạn 2016 - 2020. Trang bị kiến thức cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em, người làm việc trong các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em, cơ sở trợ giúp xã hội và trẻ em về trách nhiệm bảo vệ trẻ em, kỹ năng phòng ngừa, phát hiện hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em, vi phạm Quyền trẻ em.

2. Tổ chức Hội thi và Diễn đàn cho trẻ em, với chủ đề “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, nhằm tạo điều kiện cho trẻ em hiểu biết những kiến thức về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, về tai nạn thương tích trẻ em; về quyền và bổn phận của trẻ em đối với gia đình, nhà trường và xã hội theo Luật Trẻ em. Bảo đảm quyền tham gia của trẻ em, để trẻ em nói lên tiếng nói của mình cũng như mở rộng hoạt động cho các em giao lưu với các bạn cùng trang lứa ở các huyện, thành, thị trong tỉnh.

3. Tiếp tục triển khai, vận động nguồn lực thực hiện Quyết định 234/QĐ-TTg ngày 5-2-2016 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2016 - 2020; xây dựng Ngôi nhà an toàn, Trường học an toàn, Cộng đồng an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng, chống tai nạn giao thông và tai nạn đuối nước
trẻ em.

4. Phối hợp với Sở GD-ĐT, Sở VH-TT&DL, Tỉnh đoàn tổ chức các lớp dạy bơi, trang bị các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, an toàn khi tham gia giao thông; tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao, du lịch, tham quan an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong dịp hè.
5. Tổ chức tổng kết hoạt động Quỹ Bảo trợ trẻ em năm 2016; đồng thời phát động kêu gọi hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2017.

6. Đăng cai tổ chức Trại hè “Ước mơ hồng” liên tỉnh lần thứ 18.

7. Tuyên truyền và phát động mọi thành phần xã hội cùng tham gia và hưởng ứng “ Tháng hành động vì trẻ em”, diễn ra trong tháng 6-2017; giới thiệu và biểu dương gương “Những người yêu trẻ”, gương “Trẻ em học giỏi chăm ngoan” và những gia đình tiêu biểu chăm lo tốt cho trẻ em; phê phán những hiện tượng, hành vi xâm hại trẻ em...

NGUYỄN THỊ HẢO

.
.
.