Thứ Hai, 25/09/2017, 08:48 (GMT+7)
.

Chuyển biến tích cực qua thực hiện Chỉ thị 05 ở xã Tân Thuận Bình

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thời gian qua Đảng bô xã Tân Thuận Bình (Chợ Gạo) quán triệt trong toàn Đảng bộ và nhân dân, thực hiện có hiệu quả tích cực, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội.

Nông dân  sản xuất giỏi Lê Đình Quang (ấp Tân Đông) luôn gắn bó với vườn thanh long
Nông dân sản xuất giỏi Lê Đình Quang (ấp Tân Đông) luôn gắn bó với vườn thanh long.

Kết quả qua thực tiễn  triển khai, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW  ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương và bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong hơn một năm qua, nhận thức của  cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Tân Thuận Bình  bước đầu có sự chuyển biến tích cực và tạo được dấu ấn sâu sắc trong quá trình thực hiện, nhất là ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong lao động sản xuất và các hoạt động xã hội, được quần chúng tín nhiệm.

Trước hết là Đảng bộ xã đoàn kết phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, kinh tế - xã hội ngày càng phát triển và chuyển dịch theo đúng định hướng, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên. Trong năm qua, tổng giá trị sản xuất nông nghiệp của Tân Thuận Bình thực hiện được trên 250 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu Nghị quyết của Đảng bộ đề ra; sản lượng lương thực có hạt đạt 853,3% so nghị quyết đầ ra; thu ngân sách đạt trên 128,5% chỉ tiêu huyện giao; các chỉ tiêu trên lĩnh vực văn hóa - xã hội thực hiện đạt và vượt…Có thể nói, với Tân Thuận Bình, một xã nông nghiệp, chủ yếu là kinh tế vườn kết hợp với chăn nuôi và cây màu từ lâu nay đã tạo nên đời sống khá phong phú cho người dân nơi đây, đặc biệt là cây thanh long (trên 560 ha) và cây dừa (trên 81 ha).

Vì vậy trong những năm qua, Đảng ủy Tân Thuận Bình luôn xác định hướng đi đúng đặc điểm, thổ nhưỡng của vùng này và luôn tạo điều kiện thuận lợi để người dân nỗ lực tăng gia sản xuất phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng trên mảnh đất của mình và nâng dần chất lượng cuộc sống theo thời gian. Hơn nữa, thời gian vừa qua, Đảng ủy xã tăng cường vận động nhân dân tham gia cùng chính quyền địa phương thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới nên hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng được nâng lên, giao thông nông thôn ngày một hoàn chỉnh, phục vụ tốt nhu cầu sản xuất và đời sống bà con nơi đây.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Tân Thuận Bình, Nguyễn Văn Nhỏ, thời gian qua, để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, phát triển kinh tế - xã hội luôn gắn liền với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Đặc biệt là đưa nội dung trên vào trong sinh hoạt định kỳ ở 17/17 chi bộ trực thuộc và coi đây là thước đo hiệu quả của việc lãnh đạo, chỉ đạo; là tiêu chuẩn để bình xét, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên, công chức hằng năm. Hiện nay ở  xã Tân Thuận Bình, trong công tác cũng như trong cuộc sống hằng ngày, để mỗi việc làm của mình mang lại hiệu quả thiết thực trong học tập và làm theo Bác, mỗi cán bộ và nhân dân luôn biết phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái giúp đỡ lẫn nhau trong lao động sản xuất và đời sống.

Song song đó mỗi người còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội - từ thiện, xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể vững mạnh bằng những việc làm cụ thể tùy theo hoàn cảnh và điều kiện thực tế của mình. Điển hình như ở hộ ông Lê Đình Quang, sinh năm 1961, ở ấp Tân Đông, người trồng thanh long đạt hiệu quả kinh tế cao, là một nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi cấp Trung ương, cuộc sống gia đình rất ổn định. Trong hoạt động xã hội, hằng năm ông đều đóng góp Quỹ nông dân của xã 1,5 triệu đồng; đồng thời hỗ trợ nhiều hộ nông dân nghèo trong xã về cây giống, kỹ thuật và kinh nghiệm trồng cây đạt hiệu quả kinh tế cao, giúp nhiều hộ thoát nghèo.

Vừa qua, ông cũng đã đóng góp 8 triệu đồng để xây dựng cầu Ngang kinh 26-3 phục vụ nhu cầu đi lại hằng ngày của người dân địa phương. Hay ở hộ ông Nguyễn Chí Hùng, sinh năm 1952, ở ấp Tân Bình 1, là một cán bộ về hưu, trở về cuộc sống đời thường, gia đình ông trồng thanh long kết hợp với chăn nuôi heo (mức độ trang trại) nhiều năm qua cho thu nhập cao, từ đó ông luôn tích cực trong các phong trào quần chúng ở địa phương, nhất là trong quá trình xây dựng nông thôn mới của xã Tân Thuận Bình.

Hằng năm gia đình ông đóng góp cho địa phương hàng chục triệu đồng để xây dựng các công trình phúc lợi địa phương và các hoạt động xã hội - từ thiện, hỗ trợ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đặc biệt, vừa qua, bằng mối quan hệ rộng rãi và thân thiết của mình, ông đã tích cực vận động xây dựng nhà thờ liệt sĩ của xã, kinh phí trên 860 triệu đồng và ở đây còn rất nhiều hộ như thế.

Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Văn Nhỏ khẳng định,từ những kết quả bước đầu đạt được, để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, hướng tới Đảng ủy xã Tân Thuận Bình tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và chọn những vấn đề trọng tâm mang tính đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét, hiệu quả trong phát triển kinh tế - xã hội của xã.

LÊ HUỲNH

.
.
.