Thứ Tư, 27/12/2017, 20:48 (GMT+7)
.

Công an Tiền Giang tích cực ứng phó với bão Tembin

Sáng 26-12, cơn bão Tembin chuyển hướng, mọi người đều phấn khởi. Nhiều địa phương tránh được thiệt hại dự báo là sẽ nặng nề do bão gây ra, trong đó có Tiền Giang. Một trong các lực lượng hỗ trợ ở các địa bàn là lực lượng Công an (CA) tỉnh đã tham gia phòng, chống bão với tinh thần cao nhất.

Giúp dân di dời, trú tránh bão. 	Ảnh: Lê Hoài
Giúp dân di dời, trú tránh bão. Ảnh: Lê Hoài

Để ứng phó với các tình huống của bão Tembin, Ban Chỉ huy ứng phó biến đổi khí hậu phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn CA tỉnh tổ chức rà soát, bổ sung phương án, giao nhiệm vụ cho CA các đơn vị, địa phương. Theo đó, bắt đầu từ 13 giờ 30 phút ngày 23-12, CA tỉnh đảm bảo ứng trực 100% quân số nhằm đảm bảo lực lượng xử lý các tình  huống. Đồng thời, Ban Giám đốc CA tỉnh phân công gần 200 cán bộ, chiến sĩ từ các đơn vị nghiệp vụ cấp tỉnh đến các huyện Tân Phú Đông, Gò Công Đông giúp dân chằng chống nhà cửa, gia cố đê biển, tuyên truyền, vận động nhân dân di dời đến nơi an toàn; tuyên truyền, phát động phong trào Toàn đân bảo vệ an ninh Tổ quốc, vận động nhân dân nêu cao ý thức cảnh giác; đồng thời tăng cường công tác tuần tra kiểm soát phòng, chống các loại tội phạm lợi dụng bão để hoạt động.

Để đảm bảo các phương án phòng, chống bão được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại nếu bão Tembin đi vào đất liền, Ban Giám đốc CA tỉnh thường xuyên kiểm tra công tác ứng phó, phòng, chống bão của CA địa phương; đồng thời kiểm tra, động viên lực lượng từ các đơn vị nghiệp vụ tăng cường về địa phương thực hiện nhiệm vụ phòng, chống bão.

Đại tá Nguyễn Hữu Trí, Giám đốc CA tỉnh trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống bão của lực lượng Cảnh sát đường thủy trên các mặt: Tuyên truyền, vận động di dời đối với các chủ phương tiện, các bến đò du lịch, tàu thuyền, bè cá, hộ dân sinh sống ven tuyến sông Tiền, sông Cửa Tiểu và kênh Xáng về nơi cư trú an toàn. Đồng thời, kiểm tra công tác triển khai, ứng trực, phòng, chống bão của lực lượng CA xã Thới Sơn, TP. Mỹ Tho và lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng tại bến phà Tân Long, huyện Tân Phú Đông. Đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó Giám đốc CA tỉnh cũng đến thăm và kiểm tra nơi đóng quân của lực lượng tăng cường về cơ sở; đồng thời kiểm tra công tác sẵn sàng các ứng phó của lực lượng CA trên địa bàn huyện Tân Phú Đông và TX. Gò Công. Qua đó, kịp thời ghi nhận tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ, đánh giá tốt công tác chuẩn bị của CA địa phương, cơ sở trong công tác phòng, chống bão giúp dân.

Tại các xã của huyện Gò Công Đông, Đại tá Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc CA tỉnh đến kiểm tra thực tế công tác tuần tra, vận động di dời và kêu gọi tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn. Đại tá Nguyễn Văn Tảo, Phó Giám đốc CA tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó của lực lượng CA trên địa bàn huyện Tân Phú Đông; đôn đốc, kiểm tra công tác tuyên truyền, vận động và giúp đỡ nhân dân di dời đến nơi an toàn. Tại xã Long Bình, huyện Gò Công Tây, qua công tác kiểm tra, Đại tá Phan Văn Trảng, Phó Giám đốc CA tỉnh kịp thời nhắc nhở, động viên lực lượng bám nhiệm vụ, nêu cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ nhân dân.

Chấp hành nghiêm mệnh lệnh của Ban Giám đốc CA tỉnh, từ chiều 23-12, khi vừa tập kết tại các địa phương, gần 200 cán bộ, chiến sĩ từ các đơn vị nghiệp vụ cấp tỉnh đến các huyện Tân Phú Đông, Gò Công Đông, Gò Công Tây và TX. Gò Công đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng CA tại địa phương, cơ sở và các lực lượng khác giúp dân chằng chống nhà cửa, tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân phòng, chống bão. Đồng thời, đảm bảo lực lượng, phương tiện sẵn sàng phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn, phân luồng giao thông, phòng tránh sạt lở. Đến trưa 25-12, thông tin mức ảnh hưởng trực tiếp của bão đến Tiền Giang đã giảm đi, nhưng tinh thần, trách nhiệm của các lực lượng tham gia phòng, chống bão, trong đó có lực lượng CA vẫn duy trì ở mức cao, hết sức cảnh giác, vận động nhân dân vừa phòng, chống bão, vừa phòng, chống các loại tội phạm lợi dụng các hoạt động phòng, chống bão để hoạt động phạm tội, bảo vệ tốt tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Thông tin bão chuyển hướng làm cho mọi người vô cùng phấn khởi. Nhưng từ đây cũng có một số vấn đề cần được quan tâm tuyên truyền, hướng dẫn nhiều hơn để nâng cao tinh thần cảnh giác của nhân dân. Tuy bão không đổ bộ vào đất liền nhưng cần xem đây là một đợt diễn tập phòng, chống bão với quy mô lớn, có giá trị thực tiễn cao. Thực tế, cũng có không ít người chủ quan, nhất là đối với một số người sinh sống ven biển, làm cho công tác vận động phòng, chống bão sau này sẽ có nhiều khó khăn hơn. Do vậy, điều cần thiết là cần làm cho mọi người ý thức được tầm quan trọng của công tác chủ động phòng ngừa, đặc biệt là chuyển đến người dân một cách đầy đủ nhất, dễ hiểu nhất các thông tin về tình hình biến đổi khí hậu hiện nay, diễn biến của những cơn bão luôn phức tạp và chủ động phòng, chống vẫn là biện pháp tốt nhất.   

THANH DUY

.
.
.