Thứ Năm, 11/01/2018, 06:36 (GMT+7)
.

Đại biểu HĐND trả lời bức xúc của cử tri xã An Thái Đông

Sau khi tiếp xúc cử tri tại hai xã Hòa Hưng và Tân Thanh, sáng 10-1, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 1 và đại biểu HĐND huyện Cái Bè gồm các đại biểu: Nguyễn Thị Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Út, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cái Bè; Lê Minh Phượng, Phó Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Cái Bè tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại xã An Thái Đông.  

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri tại xã An Thái Đông
Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri tại xã An Thái Đông

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã An Thái Đông được đại biểu HĐND tỉnh, huyện báo cáo kết quả nội dung Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh và Kỳ họp thứ 6 HĐND huyện.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã ý kiến xoay quanh các vấn đề như: Tình trạng ô nhiễm môi trường đang có chiều hướng gia tăng; trên địa bàn huyện hiện vẫn còn nhiều trụ điện giữa đường chưa được di dời; tệ nạn đá gà, tiêm chích ma túy vẫn còn. Ngoài ra, cử tri còn cho rằng, qua cơn bão số 16 vừa qua, huyện cần rút kinh nghiệm và có phương án để ứng phó kịp thời khi có tình huống khẩn cấp xảy ra .

Cử tri xã An Thái Đông phát biểu ý kiến
Cử tri xã An Thái Đông phát biểu ý kiến.

Về tình hình đá gà, tiêm chích ma túy trên địa bàn huyện còn tiếp diễn, đại diện Công an huyện Cái Bè cho biết, toàn huyện có 343 trường hợp phát hiện nghiện ma túy, riêng xã An Thái Đông là 13 trường hợp.

Theo quan điểm của Đảng và Nhà nước thì công tác quản lý người cai nghiện sẽ được thực hiện tại cộng đồng nhằm giúp cho người nghiện thấy được tác hại đề từ bỏ ma túy. Hằng tháng, cán bộ địa phương sẽ đến thăm hỏi, quan sát và theo dõi từng trường hợp. Nếu người nghiện vẫn còn tái phạm thì sẽ được đưa đi trung tâm cai nghiện.

Còn về tình hình đá gà, thời gian tới Công an huyện sẽ thực hiện các đợt tấn công cao điểm hơn nữa để dẹp bỏ vấn nạn này nhằm đem lại cuộc sống bình yên cho người dân.  

Về công tác phòng, chống cơn bão số 16 vừa qua, đại biểu Trần Văn Út cho biết rất may cơn bão này không gây thiệt hại về người và của. Tuy nhiên, lãnh đạo địa phương đã tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm, xem đây là đợt diễn tập để nâng cao công tác cứu hộ, cứu nạn trong thời gian tới.

Đại biểu Út cũng cho rằng, mặc dù địa phương luôn tuân thủ sự chỉ đạo sâu sát từ Trung ương và tỉnh, cập nhật diễn biến cơn bão từng ngày, từng giờ và thực hiện lệnh sơ tán theo chỉ đạo, tuy nhiên vẫn còn một bộ phận người dân còn lơ là, không đề phòng trước những diễn biến bất thường của bão.

Hiện nay trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều trụ điện nằm giữa đường, đại biểu Trần Văn Út cho biết, trong thời gian tới, huyện sẽ chỉ đạo cho  Phòng Kế hoạch và Đầu tư tiến hành khảo sát các trụ điện tại các xã, sau đó sẽ có biện pháp di dời cho phù hợp để người dân có thể lưu thông một cách dễ dàng, ước tính kinh phí di dời khoảng 2 tỷ đồng.  

Các thắc mắc còn lại của cử tri đã được lãnh đạo xã An Thái Đông trả lời cặn kẽ. Đối với những vấn đề lớn, đại biểu HĐND tỉnh, huyện ghi nhận các ý kiến của cử tri để báo cáo trong kỳ họp sắp tới.
 

ĐỖ PHI

.
.
.