Thứ Tư, 25/04/2018, 20:33 (GMT+7)
.

Bồi dưỡng kỹ năng viết tin, bài hiện đại

Nhằm nâng cao kỹ năng viết tin, bài cho các phóng viên, biên tập viên trong thời đại bùng nổ thông tin, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Long tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí “Kỹ năng viết tin, bài hiện đại”.

Quan cảnh lớp bồi dưỡng
Quang cảnh lớp bồi dưỡng.

Lớp bồi dưỡng diễn ra từ ngày  23 đến 25-4 với sự tham gia của  gần 30 phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan báo chí 6 tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên được nhà báo Nguyễn Ngọc Trân, cố vấn Ban Biên tập Tạp chí Nhịp cầu đầu tư, chia sẻ những kỹ năng làm báo hiện đại như: Cách viết tin, bài theo kết cấu mới, cách phát hiện và triển khai đề tài, cách giải quyết các khó khăn gặp phải khi tác nghiệp. Đồng thời, các học viên được thực hành bài tập theo sự hướng dẫn của nhà báo Ngọc Trân.

Ngoài ra, các học viên còn được nhà báo Nguyễn Quốc Việt (Báo Tuổi Trẻ) chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tác nghiệp, những thách thức của thể loại phóng sự trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay.

QUỐC TUẤN - THU HOÀI
 

.
.
.