Thứ Sáu, 18/05/2018, 21:44 (GMT+7)
.

Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam làm việc tại Tiền Giang

Chiều 18-5, Đoàn kiểm tra của Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam do đồng chí Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy viên Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến làm việc với UBND tỉnh về việc kiểm tra, thực hiện pháp luật, chính sách về thanh niên và công tác thanh niên năm 2018.

Đồng chí Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Đồng chí Lê Khánh Hải phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Lê Khánh Hải phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo của UBND tỉnh tại buổi làm việc, toàn tỉnh hiện có  hơn 355.164 thanh niên (từ 16 - 30 tuổi). Trong những năm qua, tỉnh xác định việc chăm lo, phát triển thanh niên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã ý kiến, thảo luận xoay quanh việc thực hiện Nghị quyết 45 của Chính phủ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; kết quả thực hiện Quyết định 1042 của Thủ tướng Chính phủ  về ban hành kế hoạch thực hiện chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2 (2016 - 2020) trên địa bàn tỉnh như: Những khó khăn, thuận lợi trong việc triển khai các chính sách dành cho thanh niên; việc tổ chức và giải quyết khó khăn cho thanh niên trong các buổi đối thoại với thanh niên, công tác đào tạo các bậc trung cấp, cao đẳng cho thanh niên trên địa bàn tỉnh…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Khánh Hải đánh giá cao những công tác mà Tiền Giang đã đạt được trong việc thực hiện pháp luật, chính sách đối với thanh niên và công tác thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Các văn bản, quy định đã được tỉnh ban hành cụ thể, kịp thời, bám sát các chủ trương của Trung ương. Công tác tuyên truyền cũng được tỉnh thực hiện rất năng động, linh hoạt và hiệu quả. Bên cạnh đó Tỉnh Đoàn cũng đã phối hợp tốt trong công tác tập hợp, giáo dục thanh niên…

CAO THẮNG

.
.
.