Thứ Sáu, 28/12/2018, 09:51 (GMT+7)
.
GẶP GỠ LÃNH ĐẠO UBND TỈNH VÀ CÁC SỞ:

Người dân quan tâm nhiều đến vấn đề môi trường

Chiều 25-12, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng có buổi gặp gỡ với nhân dân xã Long Bình Điền (huyện Chợ Gạo) về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI).

z
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi gặp gỡ người dân xã Long Bình Điền.

Tại buổi gặp gỡ, người dân xã Long Bình Điền ý kiến nhiều vấn đề như: Ô nhiễm môi trường; cải cách thủ tục hành chính; chính sách cho người có công, người cao tuổi; những vấn đề trong việc khám, điều trị bệnh bằng bảo hiểm y tế; tinh thần trách nhiệm của đội ngũ y, bác sĩ còn hạn chế…

Người dân còn kiến nghị các vấn đề bức xúc tại địa phương nhưng thời gian giải quyết của các ngành, địa phương còn chậm.

Đồng chí Lê Văn Hưởng khẳng định, gặp gỡ nhân dân sẽ là việc làm thường xuyên của các cấp chính quyền để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, làm cho người dân thực sự hài lòng; tỉnh sẽ không lấy việc phát triển kinh tế mà đánh đổi ô nhiễm môi trường.

Đối với kiến nghị của người dân về ô nhiễm môi trường của Công ty TNHH MTV Wondo Vina, đồng chí yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường cho thanh tra, kiểm tra công ty này, nếu có vi phạm thì xử lý theo quy định.

Đồng chí nhấn mạnh, chính quyền từ cơ sở giải quyết thỏa đáng những kiến nghị của người dân thì sẽ không có những vụ khiếu nại vượt cấp; đồng thời, đề nghị các sở, ngành liên quan trả lời, giải quyết các kiến nghị của người dân trong thời gian sớm nhất…

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa cũng đã có buổi gặp gỡ với nhân dân xã Vĩnh Hựu (huyện Gò Công Tây).

Tại buổi gặp gỡ, người dân ý kiến, kiến nghị: Ngành chức năng cần đầu tư phát triển thêm hệ thống hạ tầng, giao thông nông thôn; có giải pháp để hạn chế ô nhiễm môi trường từ chăn nuôi heo, có giải pháp điều tiết giao thông trước cổng trường; phấn đấu làm sao để mọi người dân đều có nước sạch sử dụng, khắc phục tình trạng nước máy kém chất lượng; tăng cường thanh tra, kiểm tra tiếng ồn tại các điểm karaoke di động…

Đồng chí Lê Văn Nghĩa phát biểu ý kiến tại buổi gặp gỡ.
Đồng chí Lê Văn Nghĩa phát biểu ý kiến tại buổi gặp gỡ.

Đồng chí Lê Văn Nghĩa đánh giá cao các ý kiến của người dân trong xây dựng chính quyền cơ sở. Trả lời ý kiến của người dân, đồng chí cho biết, vấn đề cấp nước sạch cho người dân rất được lãnh đạo tỉnh quan tâm, chăm lo trong thời gian qua. Với nỗ lực của UBND tỉnh, đến năm 2020 tỷ lệ hộ dân không có nước sạch sử dụng sẽ tiếp tục được kéo giảm. Các vấn đề còn lại, đồng chí yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành và địa phương trả lời, giải quyết sớm cho người dân.

Ngày 24 và 25-12, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hồng Oanh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Minh Trí, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Văn Mẫn, Giám đốc Sở Tài chính Hồ Kinh Kha, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Trần Văn Dũng có các buổi gặp gỡ nhân dân các xã Thạnh Trị (huyện Gò Công Tây); Hậu Mỹ Bắc B (huyện Cái Bè); Tân Hòa Đông, thị trấn Mỹ Phước (huyện Tân Phước); phường Tân Long (TP. Mỹ Tho).

Người dân xã Tân Hòa Đông phát biểu ý kiến tại buổi gặp gỡ  với Giám đốc  Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Văn Mẫn.
Người dân xã Tân Hòa Đông phát biểu ý kiến tại buổi gặp gỡ với Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Văn Mẫn.

Tại các buổi gặp gỡ, người dân phản ánh, ý kiến xoay quanh các vấn đề: Việc thông tuyến đối với khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế còn nhiều bất cập; thủ tục đối với người hưởng chính sách xã hội, người có công còn rườm rà; cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn nhiều nơi bị xuống cấp; cảnh quan môi trường nhiều khu dân cư chưa đảm bảo.

Người dân còn phản ảnh tệ nạn đánh bạc bằng hình thức đá gà còn diễn ra, tín dụng đen hoành hành nhiều nơi; một số nơi hộ dân chưa có nước sạch sử dụng; công tác quản lý đất đai còn bất cập, thời gian giải quyết hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm…

Người dân cũng đề nghị đơn giản hơn nữa thủ tục hành chính, tạo điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho những hộ đã xây nhà và sinh sống trong thời gian dài…

Lãnh đạo các sở, địa phương đã ghi nhận và giải đáp cụ thể các vấn đề thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền cấp trên, lãnh đạo các sở đã ghi nhận và sẽ báo cáo với UBND tỉnh để xem xét, giải quyết. 

P.M - P.C - V.T - L.O - M.U - M.T

.
.
.