Thứ Tư, 16/01/2019, 10:51 (GMT+7)
.

Cử tri xã Mỹ Phong kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh

Ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự, an toàn giao thông, karaoke di động... là những vấn đề bức xúc mà cử tri xã Mỹ Phong kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri của Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang, TP. Mỹ Tho với người dân xã Mỹ Phong vào chiều 15-1.

 

Đại biểu HĐND tỉnh trả lời ý kiến của cử tri
Đại biểu HĐND tỉnh trả lời ý kiến của cử tri.
Người dân TP. Mỹ Tho nói chung và người dân xã Mỹ Phong nói riêng hoan nghênh chủ trương của tỉnh trong việc xây dựng Quảng trường Trung tâm tỉnh để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân. Song thời gian qua, người dân rất lo lắng tình trạng mất an toàn giao thông tại bùng binh cuối đường Hùng Vương giao với Quốc lộ 50.
 
Tại đây đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Đặc biệt là vào ban đêm khi hệ thống chiếu sáng không đủ. Cử tri mong muốn tỉnh, các ban, ngành liên quan có giải pháp gắn thêm biển báo giao thông, đèn chiếu sáng vào ban đêm tại khu vực này.

 

Người dân lo lắng việc mất an toàn giao thông tại bùng binh Hùng Vương giao quốc lộ 50
Người dân lo lắng việc mất an toàn giao thông tại bùng binh đường Hùng Vương giao Quốc lộ 50.
Trả lời vấn đề này, đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Thành Diệu cho rằng: Trong thời gian qua, tại khu vực này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. HĐND tỉnh đã kiến nghị với Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải có giải pháp khắc phục ngay tình trạng mất an toàn giao thông, lắp đặt thêm biển báo, gắn đèn chiếu sáng không chỉ đẹp mà còn phải đảm bảo an toàn, để người dân an tâm khi đến vui chơi tại Quảng trường Trung tâm tỉnh.

 

Cử tri xã Mỹ Phong kiến nghị cơ sở thu mua phế liệu tại ấp Mỹ Hưng gây ô nhiễm môi trường
Cử tri xã Mỹ Phong phản ánh cơ sở thu mua phế liệu tại ấp Mỹ Hưng gây ô nhiễm môi trường.
Bên cạnh đó, người dân xã Mỹ Phong còn phản ánh: Mỹ Phong là xã nông thôn mới nhưng hệ thống điện một số nơi nguồn điện chưa đảm bảo. 
 
Về vấn đề này, lãnh đạo UBND xã Mỹ Phong thừa nhận: Hiện còn hơn 10 km chưa được hạ thế điện. Đại biểu HĐND tỉnh đề nghị UBND xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho nhanh chóng giải quyết 10 km chưa hạ thế điện này, không để người dân phải sống trong tình trạng thiếu điện.

 

Cử tri xã Mỹ Phong kiến nghị nhiều vấn đề
Cử tri xã Mỹ Phong kiến nghị nhiều vấn đề.
Vấn đề ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước cũng được nhiều cử tri xã Mỹ Phong kiến nghị. Cử tri cho rằng cây nước trên địa bàn không đảm bản chất lượng. Cử tri ấp Mỹ Hưng bức xúc cơ sở thu mua phế liệu của bà Lê Thị Phát gây ô nhiễm môi trường ở khu dân cư.
 
Trả lời vấn đề này, lãnh đạo UBND xã Mỹ Phong cho rằng: Qua các lần kiến nghị của người dân về chất lượng nguồn nước, UBND xã đã phối hợp các ngành tiến hành lấy mẫu nước kiểm tra, nhưng kết quả đúng quy định cho phép.
 
Đây là trách nhiệm của chính quyền địa phương, UBND xã sẽ tiếp tục phối hợp các ngành thường xuyên kiểm tra cũng như tiến hành lấy mẫu nước đột xuất để kiểm tra, có giải pháp xử lý.
 
Đối với cơ sở phế liệu gây ô nhiễm môi trường, không có giấy phép kinh doanh, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, UBND xã, các ngành đã tiến hành lập biên bản nhắc nhở, cho cam kết. Trong thời gian quy định, nếu cơ sở này không khắc phục như đã cam kết, UBND xã sẽ tiến hành xử phạt hành chánh theo đúng quy định của pháp luật.
 
Trước tệ nạn đánh bài ngày càng tinh vi, an toàn giao thông còn nhiều bất cập, nạn karaoke gây tiếng ồn vẫn còn… làm nhiều cử tri lo lắng, UBND xã đã có kế hoạch phối hợp chặt với ngành Công an, ngành Văn hóa tập trung giải quyết, tấn công các loại tội phạm, đặc biệt là trước, trong và sau Tết Nguyên đán.
 
P. MAI
 
 
 
.
.
.