Thứ Năm, 17/01/2019, 19:40 (GMT+7)
.
Tiền Giang:

Đoàn khối Các cơ quan tỉnh nhận Cờ thi đua của Tỉnh đoàn

(ABO) Chiều 17-1, Ban Thường vụ Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Tiền Giang (Đoàn khối) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Đoàn khối các cơ quan tỉnh nhận Cờ thi đua của Tỉnh đoàn
Đoàn khối nhận Cờ thi đua của Tỉnh đoàn.

Năm 2018, với chủ đề “Năm tuổi trẻ sáng tạo”, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối các cơ quan tỉnh đã bám sát định hướng của cấp ủy, Đoàn cấp trên, nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị để triển khai, thực hiện và đạt được nhiều kết quả quan trọng: Công tác tuyên truyền, giáo dục được Đoàn khối tập trung làm tốt với hình thức, nội dung ngày càng phong phú, đa dạng, đi vào chiều sâu.

Các phong trào thanh niên tình nguyện như: “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Tình nguyện tham gia xây dựng đô thị văn minh”, “Tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”, “Tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông”… được triển khai có hiệu quả.

Đồng chí Ngô Huỳnh Quang Thái trao bằng khen của Tỉnh đoàn cho các tập thể, cá nhân
Đồng chí Ngô Huỳnh Quang Thái trao Bằng khen của Tỉnh đoàn cho các tập thể, cá nhân.

Trong năm qua, hàng trăm hoạt động từ thiện - xã hội đã được Đoàn khối và các Chi đoàn, cơ sở Đoàn tổ chức, qua đó trao tặng hàng ngàn suất quà cho các hoàn cảnh khó khăn.

Các đoàn viên, thanh niên Đoàn khối đã hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” với hàng trăm ý tưởng sáng tạo hiến kế cho Đoàn.

Các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, công tác; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; rèn luyện và phát triển kỹ năng sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần; chăm sóc thiếu niên, nhi đồng… được Đoàn khối triển khai nghiêm túc, có hiệu quả.

Công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, cơ quan, đơn vị được quan tâm thực hiện. Trong năm có 95 đoàn viên vinh dự được kết nạp vào Đảng.

Đồng chí Võ Văn Dũng trao bằng khen của Tỉnh đoàn cho các tập thể, cá nhân
Đồng chí Võ Văn Dũng trao Bằng khen của Tỉnh đoàn cho các tập thể, cá nhân.

Năm 2018, Đoàn khối vinh dự nhận Cờ thi đua của Tỉnh đoàn. Tại hội nghị, Tỉnh đoàn và Đoàn khối đã trao nhiều Bằng khen, Giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Đoàn.

Trao giấy khen của Đoàn khối cho các tập thể, cá nhân
Trao Giấy khen của Đoàn khối cho các tập thể, cá nhân.

Đồng chí Ngô Huỳnh Quang Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn và đồng chí Võ Văn Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đánh giá cao các hoạt động của Đoàn khối trong năm qua, với những công trình, phần việc rất thiết thực và ý nghĩa.

2 đồng chí mong muốn, trong năm 2019, Đoàn khối và các cơ sở Đoàn trực thuộc tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, thực hiện tốt các hoạt động; đặc biệt là đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng cho đoàn viên, thành niên; triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào “Sáng tạo trẻ”, phát huy thế mạnh đoàn viên, thanh niên trong khối là cán bộ các cơ quan, sở, ngành trong việc tham mưu, đề xuất thực hiện các phong trào, hoạt động…

P. MAI


 

.
.
.