Thứ Hai, 11/02/2019, 16:41 (GMT+7)
.

Những công việc thầm lặng đêm giao thừa

Trong đêm giao thừa, khi nhiều người quây quần bên gia đình để chờ đợi thời khắc thiêng liêng của sự chuyển giao giữa năm cũ với năm mới, thì vẫn có những người lặng thầm, cần mẫn với công việc để giúp người dân đón tết an lành, vui tươi, trọn vẹn.

ĐẢM BẢO ANTT CHO NHÂN DÂN VUI XUÂN

Có thể nói, để người dân đón tết vui tươi, lành mạnh, an toàn thì vai trò của những cán bộ, chiến sĩ Công an là không thể không nhắc đến. Đặc biệt, năm nay, đường hoa, chợ hoa và điểm bắn pháo hoa đều được tổ chức tại Quảng trường Trung tâm tỉnh (gọi tắt là Quảng trường) nên nhiệm vụ của lực lượng Công an càng nặng nề hơn.

Công nhân quét dọn vệ sinh đường phố trong đêm giao thừa.
Công nhân quét dọn vệ sinh đường phố trong đêm giao thừa.

Hơn 19 giờ tối ngày 30 tết, hàng trăm chiến sĩ Công an đã túc trực tại Quảng trường để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) đêm giao thừa.

Càng về đêm, dòng người đổ về Quảng trường ngày càng đông, lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự phải làm việc liên tục để điều tiết giao thông, tạo sự thông thoáng cho xe cộ qua lại; đồng thời, đảm bảo ANTT cho nhân dân vui xuân, đón tết.

Tiếng huýt còi để điều tiết, phân luồng giao thông không thể lấn át tiếng kèn, tiếng máy xe inh ỏi. Đó là một đêm làm việc cật lực và đầy vất vả của các Cảnh sát giao thông cũng như lực lượng Công an.

Thiếu tá Phan Trung Hiền, Đội phó Đội Tổng hợp, Công an TP. Mỹ Tho cho biết: “Để phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết, Công an TP. Mỹ Tho đã xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT trong các sự kiện vui chơi, giải trí Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Trong đó, Công an thành phố tập trung toàn bộ lực lượng để thực hiện có hiệu quả các phương án. Đặc biệt, trong đêm giao thừa, Công an thành phố đã huy động toàn bộ lực lượng để đảm bảo thật tốt tình hình ANTT. Theo đó, các khu vực vui chơi, giải trí đều có bố trí lực lượng để phòng ngừa tội phạm trộm cắp, cướp giật...”.

Tối 4-2 (30 Tết), đoàn lãnh đạo tỉnh gồm: Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Danh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức; Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Thái Ngọc Bảo Trâm; cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh; lãnh đạo Thành ủy Mỹ Tho, UBND TP. Mỹ Tho đã đến thăm, chúc tết công nhân, viên chức, lao động của các đơn vị: Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang; Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang; Công ty TNHH MTV Công trình đô thị TP. Mỹ Tho; Chi nhánh Điện lực Mỹ Tho; Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh và lực lượng Công an, Quân sự làm nhiệm vụ tại Quảng trường.

Tại các điểm đến, lãnh đạo tỉnh đã gửi lời chúc tốt đẹp đến các lực lượng nhân dịp năm mới; đồng thời, ân cần thăm hỏi, động viên công nhân, viên chức, lao động của các đơn vị khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong đêm giao thừa, đáp ứng mọi nhu cầu vui xuân, đón tết của nhân dân.

Trung tá Nguyễn Văn Trai, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, Công an TP. Mỹ Tho chia sẻ: “Trong dịp Tết Nguyên đán 2019 và đặc biệt là đêm giao thừa, lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự Công an TP. Mỹ Tho thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông cả ngày lẫn đêm với tinh thần rất cao".


"Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy cũng luôn động viên các cán bộ, chiến sĩ Công an nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, đảm bảo an toàn cho các hoạt động vui xuân, đón tết của người dân”.

LÀM ĐẸP PHỐ PHƯỜNG

Khi thời khắc giao thừa đang đến gần, trên nhiều tuyến đường, ai nấy cũng hối hả, chộn rộn chờ đợi thời điểm chuyển giao giữa năm cũ với năm mới. Song, tại khu vực Vườn hoa Lạc Hồng (phường 1, TP. Mỹ Tho), những công nhân vệ sinh của Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Mỹ Tho vẫn cần mẫn quét dọn rác để đường phố thật sạch đẹp trong đêm giao thừa.

Tiếng chổi quét xào xạc liên tục dưới mặt đường dường như cũng không thể át nổi không khí ồn ào, náo nhiệt của thời điểm Tết Nguyên đán đang bắt đầu.

Đã 16 năm qua, năm nào chị Huỳnh Thị Tài, công nhân Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Mỹ Tho cũng đón giao thừa ngoài đường. Trong đêm giao thừa, chị Tài cùng những công nhân khác phải làm việc đến 4 - 5 giờ sáng mới về nhà. Thế nên, việc quây quần đón giao thừa cùng người thân trong gia đình hằng năm đối với chị Tài dường như là một điều gì đó vẫn còn xa xỉ.

“Đón giao thừa ngoài đường riết cũng quen. Hơn thế, đây còn là nhiệm vụ nên tôi cũng không thấy buồn. Tuy nhiên, phải yêu nghề lắm thì tôi và nhiều công nhân vệ sinh đường phố mới vững tâm làm việc tốt trong đêm giao thừa, góp phần làm đẹp phố phường trong những ngày tết” - chị Tài chia sẻ.

Còn chị Phan Thị Ánh Loan (ngụ phường 5, TP. Mỹ Tho) cùng chồng đều là công nhân Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Mỹ Tho đã có 18 năm đón giao thừa ngoài đường.

“Nhìn dòng người tấp nập, ngược xuôi đi đón giao thừa, đôi khi tôi cũng thấy chạnh lòng, nhưng vì đã chọn nghề nên cũng phải cố gắng. Hầu như năm nào cũng vậy, ngày 30 tết, tôi phải thức dậy sớm để nấu mâm cơm cúng ông bà, rồi đi làm cho đến sáng mùng 1 tết mới về tới nhà. Hiểu được công việc của ba mẹ nên mấy đứa con cũng thông cảm và chia sẻ”- chị Loan cho biết.

M. THÀNH

.
.
.