Thứ Tư, 01/05/2019, 14:42 (GMT+7)
.

Điện lực Tiền Giang cùng những hoạt động hướng về cộng đồng

Cùng với công tác chuyên môn, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty Điện lực Tiền Giang luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công.

Đây là nhiệm vụ thường xuyên, thể hiện sự tri ân của cán bộ, nhân viên của công ty đối với những người có công với cách mạng.

Trao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Lê Thị Kim Hoàng.
Trao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Lê Thị Kim Hoàng.

NIỀM VUI TRONG NGÔI NHÀ TÌNH NGHĨA

Là cán bộ kháng chiến, khi trở về cuộc sống đời thường không có nhà để ở, không đất sản xuất, bà Lê Thị Kim Hoàng và đứa con nhỏ phải ở nhờ nhà người em (do bà Hoàng đã chia tay với chồng khi con còn nhỏ) ở phường 1, TX. Gò Công.

Trong nhiều năm qua, bà Hoàng chỉ làm thuê để nuôi con khôn lớn nên không thể có đủ tiền mua đất, cất nhà. Tuy nhiên, may mắn cũng đã mỉm cười với bà Hoàng, khi bà được Công ty Điện lực Tiền Giang quan tâm giúp đỡ.

Bởi theo Công ty Điện lực Tiền Giang, trường hợp của bà Hoàng tuổi cao, sức yếu (năm nay bà đã 67 tuổi) lại vừa là cán bộ kháng chiến, vừa là con liệt sĩ nên rất xứng đáng được xây tặng nhà tình nghĩa.

Từ đó, công ty đã vận động Tổng Công ty Điện lực miền Nam hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Hoàng trên phần đất do người em của bà cho ở xã Long Chánh, TX. Gò Công.

Được ra ở riêng với căn nhà mới xây, bà Hoàng vui mừng cho biết: “Không có hạnh phúc nào bằng khi ước nguyện về căn nhà tươm tất đã trở thành hiện thực. Từ nay, gia đình tôi đã có chỗ ở ổn định, an tâm làm ăn để cải thiện cuộc sống. Tôi cũng sẽ không quên giáo dục truyền thống cách mạng của gia đình cho con cháu tự hào mà ra sức học tập, rèn luyện, trở thành công dân có ích cho xã hội”.

Tiếp nối niềm vui là gia đình bà Lê Thị Hồng, xã Tân Đông, huyện Gò Công Đông vừa được Công ty Điện lực Tiền Giang bàn giao nhà tình nghĩa vào ngày 26-4.

Căn nhà được xây dựng với kinh phí tài trợ từ Tổng Công ty Điện lực miền Nam là 50 triệu đồng. Ngay trong ngày bàn giao nhà, bà Hồng không giấu được niềm vui và luôn bày tỏ sự biết ơn đối với Đảng, Nhà nước và Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Tiền Giang đã hỗ trợ, giúp đỡ gia đình bà có được ngôi nhà mới, khang trang.

Được biết, bà Hồng có cha là liệt sĩ. Khi cha hy sinh, mẹ bà một mình tần tảo nuôi dạy các con nên cuộc sống gia đình bà luôn gặp khó khăn, túng thiếu. Nhà ở xuống cấp cũng không có tiền sửa chữa. Chính vì vậy, khi có được căn nhà khang trang, kiên cố, cả gia đình bà Hồng
ai nấy đều rất phấn khởi.

Niềm vui của bà Hoàng, bà Hồng là niềm vui chung của các gia đình chính sách đã được Công ty Điện lực Tiền Giang xây tặng nhà ở trong những năm qua.

Được biết, 4 năm qua, hằng năm, Tổng Công ty Điện lực miền Nam và Công ty Điện lực Tiền Giang đều xây tặng 10 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh, với kinh phí hỗ trợ mỗi căn nhà là 50 triệu đồng.

NHIỀU VIỆC LÀM Ý NGHĨA

Ngoài xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách gặp khó khăn về nhà ở, cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Tiền Giang còn thể hiện lòng tri ân đối với gia đình có công, hỗ trợ giúp đỡ hộ nghèo bằng nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Theo đó, trong năm 2018, công ty đã hỗ trợ 1.450 bộ đèn compact, gắn điện, sửa chữa điện cho 200 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách; nhận phụng dưỡng 5 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 2 gia đình thương binh; tổ chức tặng quà cho phụ nữ nghèo, hộ nghèo, hộ gia đình chính sách nhân các dịp lễ, tết; đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức các buổi ngoại khóa, lắp đặt 45 bảng thông tin về tuyên truyền tiết tiệm điện và an toàn điện tại trường học; thay đèn, sửa chữa điện cho 5 điểm trường tiểu học trên địa bàn các huyện của tỉnh; trao tặng 38.500 quyển tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Theo Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Phan Thanh Vân, trong những năm qua, Công ty Điện lực Tiền Giang luôn đồng hành với ngành LĐTB&XH của tỉnh thực hiện nhiều chương trình, hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách.

Những việc làm thiết thực của Công ty Điện lực Tiền Giang đã thể hiện nghĩa tình, sự tri ân sâu sắc, góp phần động viên các gia đình thương, bệnh binh, gia đình chính sách vượt lên những khó khăn trong cuộc sống.

Những năm qua, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” được Công ty Điện lực Tiền Giang tổ chức và duy trì thường xuyên, với nhiều hoạt động thiết thực chăm lo các đối tượng chính sách.

Những căn nhà tình nghĩa được xây dựng, những phần quà, những suất học bổng… do Công ty Điện lực Tiền Giang trao tặng chứa đựng sự tri ân của thế hệ đi sau đối với những người có công với đất nước, góp phần lan tỏa truyền thống “uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc.

Đồng thời, đây cũng là nguồn cổ vũ, động viên để các đối tượng chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, ra sức xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

P. MAI

.
.
.