Thứ Năm, 09/05/2019, 16:34 (GMT+7)
.
Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận:

Tiền Giang nỗ lực bàn giao 100% mặt bằng cho nhà đầu tư

(ABO) Phát biểu tại buổi ký phụ lục hợp đồng đầu tư xây dựng dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn một, theo hình thức BOT. Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Anh Tuấn cho biết: Phụ lục hợp đồng là cơ sở pháp lý đầu tiên của Tiền giang và các doanh nghiệp dự án (DNDA); để cùng có trách nhiệm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án theo cam kết. Đây dự án lớn lần đầu tỉnh tiếp nhận, nên gặp nhiều khó khăn; tuy nhiên với tinh thần trách nhiệm chung vì hạ tầng giao thông khu vực đồng bằng sông Cửu Long; Tiền Giang đã cố gắng giải quyết một khối lượng lớn công việc; kiểm tra, rà soát các thủ tục pháp lý, để không xảy ra sai sót khi thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

a
Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Anh Tuấn tại lễ ký kết. Ảnh: M.Thành

Về kỹ thuật Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã vào khảo sát và đã cho ý kiến. Về tài chính, Tiền Giang sẽ tranh thủ kiến nghị trung ương để phân bổ. Nếu khó khăn sẽ xin tạm ứng để đảm bảo tiến độ. Phần giải phóng mặt bằng khoảng 2% còn lại, nếu ngân sách Trung ương chưa kịp cấp, tỉnh sẽ ứng trước để sớm nhất có thể bàn giao 100% mặt bằng cho DNDA.

aaa
Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận kéo dài 10 năm và chỉ mới thực hiện khoảng 15% khối lượng thi công. Ảnh: thanhnien.vn

Trước đó, Phó giám đốc Ban Quản lý Dự án xây dựng công trình Dân dụng và Công nghiệp Tiền Giang Nguyễn Thị Thanh Phương cho biết: Để đảm bảo kế hoạch tiến độ dự án, trong thời gian tới Tiền Giang sẽ tập trung quyết liệt, vận dụng các giải pháp khả thi phù hợp quy định pháp luật để giải quyết dứt điểm các trường hợp còn tồn đọng để bàn giao 2% mặt bằng thi công còn lại cho DNDA. Kiểm tra, rà soát khối lượng đã thi công, cập nhật vào hồ sơ dự án làm cơ sở xem xét điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án, điều chỉnh dự án theo quy định. Phối hợp DNDA kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc nếu có, cũng như những kiến nghị của DNDA để dự án triển khai đảm bảo chất lượng, tiến độ với chi phí hợp lý.

D.Sơn - M.Thành


 

.
.
.