Thứ Hai, 16/12/2019, 19:52 (GMT+7)
.

Hội Người mù Tiền Giang: Tạo điều kiện cho hội viên vay vốn gần 1,5 tỷ đồng

(ABO) Hiện nay, Hội Người mù tỉnh Tiền Giang có 984 hội viên, sinh hoạt ở 10 Hội cơ sở. Năm 2019, với sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ, hội viên, Hội Người mù tỉnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường đoàn kết nên đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Hội luôn chú trọng mở rộng mối quan hệ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể để tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ cho cán bộ, hội viên người mù về tinh thần và vật chất.

Hội cũng thường xuyên đi khảo sát người mù và nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, đời sống của từng hội viên. Trong năm, Hội cũng đã tạo điều kiện cho 189 hội viên được vay vốn từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm theo kênh của Hội, với tổng số tiền là 1,43 tỷ đồng.

Trao bằng khen của Trung ương Hội Người mù Việt Nam cho các tập thể, cá nhân.
Trao Bằng khen của Trung ương Hội Người mù Việt Nam cho các tập thể, cá nhân.

Ngoài việc cho hội viên vay vốn, Hội còn tổ chức đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho hội viên. Hội hiện có 3 tổ sản xuất nhang, chổi, tạo việc làm cho 20 lao động; mở cơ sở xoa bóp, xông hơi, giúp cho hội viên có điều kiện để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cải thiện cuộc sống.

Đồng thời, công tác thăm hỏi, tặng quà cho các hội viên nhân các dịp lễ, tết luôn được Hội quan tâm thực hiện. Thông qua các hoạt động, Hội đã giúp cho các hội viên người mù được giao lưu, chia sẻ, xóa bỏ dần tâm lý mặc cảm tự ti, vươn lên hòa nhập với cộng đồng và xã hội.

Dịp này, có 5 tập thể và 11 cá nhân được Trung ương Hội Người mù Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

          P. MAI

 

 

.
.
.