Thứ Năm, 30/01/2020, 17:15 (GMT+7)
.

Không có việc đối tượng "lạ" dụ dỗ học sinh bỏ học

(ABO) Buồn chuyện gia đình và cá nhân, nữ sinh lớp 8 ở huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã bỏ nhà đi lên TP. Hồ Chí Minh làm việc và sau đó nói dối gia đình bị bắt cóc.

Theo Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành, vào ngày 6-12-2019, một số báo đăng tin “Cảnh báo đối tượng “lạ” có mặt tại cổng trường dụ dỗ học sinh bỏ học” phản ánh vụ việc em Nguyễn Thị Kim Phụng, học sinh lớp 8 Trường Trung học cơ sở (THCS) Dưỡng Điềm bị một người phụ nữ dụ dỗ bỏ học đi làm.

Theo kết quả xác minh của cơ quan Công an, vào ngày 21-10-2019, ông Nguyễn Văn Ngọc (sinh năm 1981, ngụ ấp Hữu Hòa, xã Hữu Đạo, huyện Châu Thành) đến Công an xã Hữu Đạo, huyện Châu Thành trình báo về việc cháu Nguyễn Thị Kim Phụng (học sinh lớp 8A2 Trường THCS Dưỡng Điềm) bỏ nhà đi. Sau đó, cháu Phụng trở về nhà với tinh thần hoảng loạn.

Tiến hành mời làm việc, Phụng trình bày, thông qua mạng xã hội Facebook, Phụng có quen biết một số người bạn và tạo một nhóm chat riêng trên Messenger gồm khoảng 16 - 17 thành viên do tài khoản Facebook tên “Thanh Huong Tran” làm trưởng nhóm.

Phụng thường xuyên nhắn tin với các thành viên trong nhóm chat và có gặp chủ tài khoản Facebook tên “Thanh Huong Tran” là bà Hương vài lần ở trước cổng Trường THCS Dưỡng Điềm (bà Hương buôn bán truyện tranh và bán cá kiểng gần đó).

Bà Hương có nhắn tin trong nhóm chat là Nhà hàng Bồ Đề Chay của ca sỹ Phi Nhung ở TP. Hồ Chí Minh đang tuyển nhân viên phục vụ, ai muốn làm thì liên hệ với bà Hương.

Lúc đầu, Phụng không có nhu cầu đi làm, nhưng sau đó do buồn chuyện gia đình và xảy ra mâu thuẫn với bạn bè trong lớp nên không muốn đi học nữa.

Sau đó, Phụng liên hệ với bà Hương đồng ý đi lên TP. Hồ Chí Minh làm kiếm tiền. Đến ngày 21-10-2019, Phụng gặp bà Hương ở trước cổng Trường THCS Dưỡng Điềm và lên xe đi TP. Hồ Chí Minh làm việc.

Khi xe chở Phụng đến Bến xe Miền Tây, gia đình Phụng gọi điện yêu cầu Phụng quay về nhà hoặc ghé nhà cô Hai của Phụng ở gần Bến xe Miền Tây.

Lúc này, Phụng thấy sợ hãi do không có ai quen biết và nghe theo lời của gia đình ghé nhà cô Hai ở TP. Hồ Chí Minh để chơi.

Do sợ ba mẹ la rầy về việc tự ý bỏ học đi làm nên Phụng bịa đặt là bị một người phụ nữ dụ dỗ bắt cóc lên TP. Hồ Chí Minh.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng xác định không có vụ việc Phụng bị người phụ nữ lạ mặt bỏ ngải bắt cóc đi TP. Hồ Chí Minh như lời Phụng trình bày ban đầu.

Y.P

.
.
.