Thứ Ba, 31/03/2020, 10:38 (GMT+7)
.

Chị Nguyễn Thị Loan: May gần 800 khẩu trang tặng người nghèo

 (ABO) Nhiều chị em phụ nữ trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã và đang chung tay may hàng ngàn khẩu trang vải để tặng người dân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Những ngày này, chị Nguyễn Thị Loan, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường 5 (khu phố 2, phường 5, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) thường thức khuya hơn. Bởi sau khi may quần áo cho khách, chị tranh thủ cắt, may khẩu trang vải để Hội LHPN phường 5 kịp thời phát miễn phí cho hội viên, phụ nữ nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Mỹ Tho và các huyện. 

Chị Nguyễn Thị Loan đang may khẩu trang.
Chị Nguyễn Thị Loan đang may khẩu trang.

Ngay từ khi Hội LHPN thành phố phát động may khẩu trang tặng miễn phí, chị Loan đã chủ động cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN phường 5 khẩn trương bắt tay vào việc. Chị Loan cho biết: “Tôi cùng Chủ tịch Hội, các chị em trong Ban Chấp hành Hội đến vận động sự đóng góp về vật chất cũng như tinh thần của các cô, các chị trong phường. Người góp tiền, góp vải, người không biết may thì cắt, đóng gói…”.

Bên cạnh đó, chị Loan còn trực tiếp đi lựa vải, mua vải rồi đem về giặt. Sau khi vải giặt xong, các chị em sẽ cùng nhau đo và cắt, người biết may thì nhận vải về nhà may. Chị Loan chia sẻ: “Bản thân là thợ may nên việc may khẩu trang cũng không quá khó. Tận dụng thời gian rảnh tranh thủ may thêm vài cái khẩu trang tặng mọi người, tôi thấy vui lắm, vì mình có thể đóng góp công sức nhỏ cùng cộng đồng chống dịch”.

Được biết, tới thời điểm này chị Loan đã may gần 800 khẩu trang vải. Chị Loan chia sẻ thêm: “Tận dụng vải còn thừa trong may đồ cho khách, tôi chọn những tấm vải tốt, giặt sạch, đem ủi, sau đó may cũng được thêm hàng trăm cái khẩu trang”.

M.P

 

 

.
.
.