Thứ Tư, 25/03/2020, 16:23 (GMT+7)
.
Phụ nữ Tiền Giang may khẩu trang phát miễn phí:

Việc làm ý nghĩa nhân văn sâu sắc

 (ABO) Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường, nhu cầu sử dụng khẩu trang ngày càng nhiều, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Tiền Giang đã phát động các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh tình nguyện cùng may khẩu trang vải tặng hội viên, phụ nữ, người nghèo phòng, chống dịch.

Chị em phụ nữ cùng nhau may khẩu trang để phát miễn phí cho người nghèo.
Chị em phụ nữ cùng nhau may khẩu trang để phát miễn phí cho người nghèo.

Hơn nửa tháng nay, đến trụ sở khu phố 2, phường 5, TP. Mỹ Tho, chúng ta sẽ thấy các bà, các chị tụm lại với nhau vẽ vẽ, cắt cắt. Mọi người vừa làm, vừa gọi đây là những chiếc khẩu trang bảo vệ sức khỏe. Bởi rất khác với những loại hàng bán ngoài chợ, khẩu trang ở đây làm ra có đường may cẩn thận, ôm vừa vặn khuôn mặt, lớp lót bên trong luôn được làm từ loại vải mỏng mịn, thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt.

Chủ tịch Hội LHPN Phường 5 Nguyễn Thị Minh Thư cho biết: “Đây là đợt thứ 2, chị em Phường 5 phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ phường cùng nhau may khẩu trang để phát miễn phí cho người nghèo, hộ cận nghèo. Đến nay các chị em đã may hơn 2.000 cái. Người nào không biết may thì tập hợp lại để vẽ, cắt, đóng gói; ai biết may thì nhận về nhà may”.

Sâu trong những con hẻm nhỏ, trong nhà chị em phụ nữ tiếng máy may chạy đều đều để may khẩu trang. Mỗi ngày, nhận may gần 100 chiếc khẩu trang, bác Nguyễn Thị Hoa (khu phố 2, phường 5) vui vẻ cho biết: “Khi nghe các chị em trên phường phát động may khẩu trang để phát cho bà con là bác tham gia ngay. Năm nay đã gần 80 tuổi nhưng bác còn may được. Bác còn vận động các con gái và con dâu cùng may. Bác cảm thấy vui khi được góp sức mình cho việc chung”.

Tận dụng máy may sẵn có, cô Nguyễn Thị Thêm cũng tình nguyện nhận vải về may khẩu trang. Cô Thêm cho biết: “Cô thấy đây là việc làm hết sức ý nghĩa trong mùa dịch này. Mình chỉ góp một phần công sức nhỏ để cùng chung tay cộng đồng bảo vệ sức khỏe”.

Chủ tịch Hội LHPN TP. Mỹ Tho Phạm Thị Ngọc Vân cho biết: “Trước khi may, chị em giặt và ủi vải cẩn thận, khẩu trang may xong cho vào bao sạch sẽ, được mang tặng cho hội viên, phụ nữ và người dân nghèo, vừa bảo vệ sức khỏe vừa ngăn chặn nguy cơ lây lan của dịch bệnh. Vừa qua, Hội LHPN thành phố cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho học sinh, người nghèo ở trên địa bàn TP. Mỹ Tho và các huyện. Qua đó, góp phần xây dựng ý thức giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng”..

Không chỉ riêng ở TP. Mỹ Tho, mà tất cả các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đang ra sức cùng nhau may hàng ngàn khẩu trang tặng miễn phí cho hội viên, phụ nữ, người nghèo. Tại huyện Cái Bè, huyện Tân Phước phong trào may khẩu trang phát miễn phí cũng được triển khai mạnh mẽ. Thành phần tham gia may rất đa dạng, mọi người tận dụng thời gian rảnh đến phụ giúp.

Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Hòa Thành (huyện Tân Phước) Nguyễn Thị Thùy Trang cho biết: “Nhiều người lao động nghèo thường không thể mua được khẩu trang y tế, các cấp Hội đã tuyên truyền đến các chi, tổ hội phụ nữ may khẩu trang vải miễn phí, được các chị em nhiệt tình hưởng ứng. Các chị em vừa bỏ công sức mình vừa cung cấp vải. So với mọi người thì một phần công sức nhỏ của mình vẫn không đáng là gì, chỉ mong dịch bệnh mau hết, không còn là nỗi lo của nhiều người”.

Chị em phụ nữ nhận khẩu trang về nhà may.
Chị em phụ nữ nhận vải về nhà may khẩu trang.

Được biết, nguồn nguyên liệu may khẩu trang được các chị em vận động, mỗi người cùng chung tay đóng góp. Có chị em là chủ tiệm may vừa góp vải vừa góp sức. Có chị làm nghề sửa quần áo, tranh thủ lúc không có hàng khách gửi sửa, chị cũng nhiệt tình may khẩu trang từ thiện. Các cấp Hội sẽ ưu tiên phát khẩu trang cho các hội viên khó khăn, các gia đình nghèo, gia đình chính sách, neo đơn, học sinh… Việc làm ý nghĩa, mang tính cộng đồng cao của phụ nữ Tiền Giang sẽ góp phần tích cực, hiệu quả trong công tác chống dịch bệnh Covid-19 đang được triển khai rộng khắp cả nước.

P. MAI

 

 

 

.
.
.