Thứ Sáu, 10/04/2020, 10:30 (GMT+7)
.

Cần thêm 1 đợt bơm chuyền bổ cấp nước để tưới cây

Theo bạn đọc phản ánh, thời gian trước, do ảnh hưởng của xâm nhập mặn, cống Gò Cát phải đóng ngăn mặn, nguồn nước trên một số tuyến kinh nội đồng ở TP. Mỹ Tho nói chung và xã Tân Mỹ Chánh nói riêng bị cạn kiệt, trơ đáy dẫn đến nhiều diện tích cây ăn trái (bưởi da xanh, dừa Mã Lai) bị thiếu nước tưới.

Trước tình hình trên, các ngành chức năng TP. Mỹ Tho và  xã Tân Mỹ Chánh đã tổ chức bơm chuyền bổ cấp nước vào các tuyến kinh nội đồng (nguồn nước lấy từ Dự án Bảo Định) để người dân bơm chuyền vào các mương vườn để tích trữ nước tưới cho cây. Việc làm trên khiến cho hầu hết diện tích cây ăn trái được tưới, người dân phấn khởi, hoan nghênh.

Tuy nhiên, hiện nay nguồn nước ở các tuyến kinh nội đồng đã cạn kiệt, trơ đáy nên diện tích cây ăn trái trên đang thiếu nước tưới khiến cây suy kiệt mà theo dự báo còn đến 1 tháng nữa mới chính thức bước vào mùa mưa. Vì thế người dân trên địa bàn kiến nghị các ngành chức năng thành phố và xã tiến hành thêm 1 đợt bơm chuyền bổ cấp nước (khi độ mặn cho phép) vào các tuyến kinh nội đồng để người dân bơm chuyền vào các mương vườn tích trữ nước để tưới cây chờ mùa mưa đến.  

V.T

.
.
Liên kết hữu ích
.