Thứ Sáu, 17/04/2020, 09:59 (GMT+7)
.

Sabeco lan tỏa tình yêu thương, cùng người dân Tiền Giang vượt qua đại dịch

Đồng cảm và mong muốn sẻ chia khó khăn cùng người dân tỉnh Tiền Giang trong công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, SABECO thực hiện chương trình hỗ trợ vật phẩm cần thiết  cho các cán bộ, chiến sĩ và nhân viên y tế trên mặt trận phòng chống dịch. 

Sau hơn 2 tháng ráo riết thực hiện nghiệm túc các biện pháp phòng, chống nhằm khoanh vùng và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, người dân Tiền Giang đã đón nhận được nhiều thông tin tích cực. Tuy nhiên, các cơ quan, ban, ngành vẫn không ngừng kêu gọi người dân không được chủ quan, lơ là trong việc phòng chống dịch bệnh cũng như chung sức hỗ trợ nguồn lực cho các trung tâm cách ly địa phương và cán bộ, công nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ tại tiền tuyến.

Với mong muốn góp một phần công sức cùng tỉnh nhà trong công tác bảo đảm an toàn và sức khỏe cho công dân và cán bộ đang thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã trực tiếp làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang để tìm hiểu nhu cầu trong công tác phòng chống dịch, từ đó đảm bảo ưu tiên hỗ trợ những vật phẩm cấp thiết cho lực lượng tuyến đầu tại tỉnh nhà.

Nước suối được vận chuyển vào khu cách ly ở Trường Quân sự Bộ chỉ huy QS tỉnh Tiền Giang, xã Long Định, huyện Châu Thành, Tỉnh Tiền Giang
Nước suối được vận chuyển vào khu cách ly ở Trường Quân sự - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tiền Giang, xã Long Định, huyện Châu Thành, Tỉnh Tiền Giang

Cụ thể, trong đợt hỗ trợ từ ngày 4-4 đến 15-4 vừa qua, SABECO đã chuyển tổng cộng 40.608 chai nước tinh khiết 333 cùng 2.400 chai xá xị Chương Dương, 2.900 chai nước rửa tay khô, và 200kg gạo đến Trường Quân sự - Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Tiền Giang, xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Nhằm đảm bảo về số lượng và chất lượng vật phẩm, Tổng Công ty SABECO đã tiến hành thu mua gạo từ nhà cung cấp của công ty. Trong khi đó, sản phẩm đồ uống được cung cấp bởi các công ty trong hệ thống của SABECO bao gồm CTCP Bia - Nước giải khát Sài Gòn - Tây Đô, và CTCP Nước giải khát Chương Dương. Ngoài ra, Tổng Công ty cũng đặt hàng CTCP Rượu Bình Tây sản xuất nước rửa tay để cung ứng cho chương trình.

Đại tá Nguyễn Văn Bé Bảy - Phó Chỉ huy trưởng - Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID 19 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tiền Giang đã chia sẻ trong buổi tiếp nhận các vật phẩm hỗ trợ từ Tổng công ty SABECO: “Sự hỗ trợ kịp thời từ SABECO là hành động vô cùng thiết thực, ý nghĩa không những thực hiện tốt lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trên mặt trận chống dịch mà còn là tình cảm, trách nhiệm, sự sẻ chia với những khó khăn của địa phương, của lực lượng vũ trang trong thực hiện cách ly cho công dân trở về từ vùng dịch COVID-19".

Hàng hóa đã được vận chuyển đến nơi tập kết và phân phối về Tiền Giang phục vụ công tác chống dịch tại chỗ
Hàng hóa đã được vận chuyển đến nơi tập kết và phân phối về Tiền Giang phục vụ công tác chống dịch tại chỗ.

Chia sẻ về chương trình triển khai tại tỉnh Tiền Giang lần này, Tổng Giám đốc SABECO, ông Bennett Neo cho biết: “Tại SABECO, một phần trong cam kết phát triển bền vững (4C) của chúng tôi là tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam (Country - Đất Nước) nói chung và tại mỗi địa phương nói riêng, điều này càng cần phải được ưu tiên hơn trong thời điểm hiện tại. Là doanh nghiệp Việt với 145 năm hình thành và phát triển, SABECO sẵn sàng đồng hành cùng cộng đồng và người dân Tiền Giang đẩy lùi COVID-19 bằng những hành động thiết thực nhất, để tỉnh nhà có thể vững vàng cùng đất nước vượt qua khó khăn”. 

Trong năm 2019 vừa qua, tại Đồng bằng sông Cửu Long, hệ thống SABECO gồm 2 Công ty Thương mại Khu vực là Công ty Cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn - Sông Tiền, Công ty Cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn - Sông Hậu và các nhà máy sản xuất đã đóng góp hơn 3.600 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước; đồng thời, tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội từ thiện, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

PV

.
.
.