Thứ Tư, 15/04/2020, 13:19 (GMT+7)
.

Nhiều nhà trọ giảm giá thuê cho công nhân, lao động

Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Thùy Dương vừa dẫn đầu đoàn công tác đến trực tiếp các khu nhà trọ có đông công nhân, lao động (CNLĐ) đang sinh sống để kêu gọi, vận động các chủ nhà trọ giảm giá thuê trọ trong mùa dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Thị Thùy Dương vận động chủ nhà trọ giảm giá thuê  phòng trọ cho CNLĐ.
Đồng chí Nguyễn Thị Thùy Dương vận động chủ nhà trọ giảm giá thuê phòng trọ cho CNLĐ.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều CNLĐ đang gặp khó khăn do doanh nghiệp giảm giờ làm hay ngừng hoạt động. Sau khi nghe cán bộ Công đoàn vận động, nhiều chủ nhà trọ quyết định giảm tiền thuê phòng trọ.

Dãy nhà trọ của ông Ba Hùng (Khu công nghiệp Tân Hương) có 40 phòng, giá cho thuê 1 triệu đồng/phòng. Khách thuê trọ chủ yếu là CNLĐ làm việc tại Khu công nghiệp Tân hương, một số ít là người có thu nhập thấp như bán vé số, phục vụ quán ăn…

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nửa tháng nay, nhiều người bị mất việc tạm thời. Trước tình cảnh này, ông Hùng quyết định không lấy tiền thuê phòng những người mất việc, ai đi làm ngày nào mới thu tiền trọ ngày đó để chia sẻ khó khăn với người thuê trọ.

“Trong lúc dịch Covid-19 hoành hành, ai cũng khó khăn, tôi san sẻ với mỗi người một ít để cùng nhau vượt qua khó khăn này. Công nhân ở nhà trọ của tôi rất hiền lành, ai cũng có hoàn cảnh, mình giảm tiền thuê họ rất mừng mà cảm thấy ấm lòng nữa” - ông Hùng chia sẻ.

Còn ông Nguyễn Xuân Trường, chủ nhà trọ 170A (ấp Bình Tạo, xã Trung An, TP. Mỹ Tho) cho biết, nhà trọ của ông có 27 phòng, đến nay công nhân vẫn làm việc bình thường. Sau tết, ông sửa chữa lại nhà trọ và dự tính tăng giá mỗi phòng 100 ngàn đồng. Thế nhưng, trước tình hình dịch bệnh, công nhân khó khăn nên tạm thời ông không tăng giá.

Còn những công nhân đang gặp khó khăn, ông cho nợ tiền thuê trọ. Hay nhà trọ của ông Ba Điền (số 166, ấp Bình Tạo) có giá thuê 700 ngàn đồng/phòng, đã không thu tiền trọ đối với những lao động mất việc làm do cửa hàng, quán ăn đóng cửa. Ngoài ra, ông còn cho chậm trả tiền thuê trọ đối với công nhân khó khăn.

Hay khu nhà trọ của anh Lê Trần Anh Tuấn (xã Trung An) giảm giá thuê trọ cho CNLĐ 100 ngàn đồng/phòng…

Đồng chí Nguyễn Thị Thùy Dương cho biết, tiếp tục chung tay hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh đã tích cực vận động các khu nhà trọ ở gần các khu công nghiệp, tập trung đông công nhân giảm giá thuê phòng trọ cho người lao động. Hầu hết chủ phòng trọ cũng thấu hiểu và tích cực hưởng ứng, chia sẻ giúp người lao động vượt qua khó khăn.

THIÊN LÝ

.
.
.