Thứ Năm, 14/05/2020, 13:45 (GMT+7)
.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng

Khẩn trương chi hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19

 (ABO) Sáng 14-5, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị kiểm tra tiến độ thực hiện công tác hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tính đến 15 giờ ngày 12-5, theo báo cáo tình hình chi trả hỗ trợ người dân gặp khó khăn của UBND cấp huyện, đối tượng người có công: 15.585/15.931 người, đạt 97,82% (bao gồm danh sách người có công được phê duyệt đợt 2); đối tượng bảo trợ xã hội: 39.293/39.469 người, đạt 99,55%; đối tượng hộ nghèo, cận nghèo: 71.565/72.003 người, đạt 99,39%. Với tổng kinh phí chi hỗ trợ trên 127 tỷ đồng.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Bên cạnh đó, đợt 2 trong giai đoạn 1 UBND tỉnh cũng đã bổ sung ngân sách chi gần 10 tỷ đồng hỗ trợ cho thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng, thương binh đang hưởng mất sức lao động hằng tháng với 6.526 người.

Song song đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp UBND cấp huyện và các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, bổ sung đối tượng, trình UBND tỉnh phê duyệt danh sách hỗ trợ 33.117 người thuộc hộ nghèo, cận nghèo và 28.144 đối tượng bảo trợ xã hội trong đợt 2 với kinh phí trên 67 tỷ đồng.

Sở LĐTB&XH báo cáo tiến độ chi hỗ trợ cho các đối tượng.
Sở LĐTB&XH báo cáo tiến độ chi hỗ trợ cho các đối tượng.

Tại hội nghị, Sở LĐTB&XH cũng đã trình dự kiến chi hỗ trợ trong giai đoạn 2 gồm 4 nhóm đối tượng, khoảng 212.746 người, doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Đại diện lãnh đạo các huyện, thị, thành, sở, ngành đã báo cáo tiến độ chi hỗ trợ, những thuận lợi, khó khăn cũng như đề xuất tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho việc chi những đợt sau.

Đại biểu phát biểu tại hội nghị.
Đại biểu phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Dũng ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của địa phương, các ngành đã tích cực triển khai thực hiện hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; chia sẻ với các địa phương khi phải đồng bộ thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý một số nhiệm vụ trong thời gian tới: Khẩn trương chi hỗ trợ đợt 2 trong giai đoạn 1 để đầu tuần sau kết thúc chi hỗ trợ giai đoạn 1; Sở Tài chính cần nhanh chóng thực hiện các thủ tục chuyển tiền cho các cơ sở và tiến hành tham mưu chi hỗ trợ cho Ban Chỉ đạo và cán bộ làm công tác chi hỗ trợ; địa phương cần chủ động trong cách thức chi hỗ trợ, làm sao chi nhanh nhất, nhưng phải đảm bảo minh bạch, công khai; Mặt trận và các tổ chức thành viên tăng cường giám sát chặt chẽ….

P. MAI

     

 

.
.
.