Thứ Bảy, 23/05/2020, 20:26 (GMT+7)
.

Ra quân hưởng ứng "Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân" tại Tiền Giang

 (ABO) Sáng 23-5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam và Bưu điện Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân” .

Lễ ra quân được tổ chức theo 2 hình thức: Trực tuyến từ điểm cầu Trung ương đến 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trên cả nước; đồng thời, tổ chức tuyên truyền lưu động tại các địa phương bằng xe ô tô, xe máy có gắn các thông điệp truyền thông BHXH.

Quang cảnh tại điểm  cầu tỉnh Tiền Giang
Quang cảnh tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang.

Tham dự tại điểm cầu Trung ương có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn. Tại điểm cầu Tiền Giang có lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh cùng cán bộ nhân viên BHXH Tiền Giang.

Sau lễ phát động, tại điểm cầu Tiền Giang, BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh tổ chức diễu hành, chạy roadshow trên các tuyến đường chính trên địa bàn TP. Mỹ Tho cũng như các huyện để truyền tải các thông điệp về ý nghĩa, quyền lợi khi tham gia BHXH. Bên cạnh đó lập thành các nhóm đến tuyên truyền, vận động trực tiếp người dân, để người dân hiểu về quyền lợi và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện; những rủi ro khi không tham gia. Những thông điệp truyền thông được đưa ra, nhấn mạnh: "Cả nước chung tay thực hiện BHXH toàn dân; tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu hằng tháng và chăm sóc sức khỏe khi về già".

Tại Quyết định số 1676/QĐ-TTg ngày 21-11-2019, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy tháng 5 hằng năm là “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân”. Theo đó, năm nay là năm đầu tiên triển khai “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện”.

Đây là một hoạt động nhằm tuyên truyền, khuyến khích vận động nhân dân tham gia BHXH, hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân.

* Một số hình ảnh tại lễ ra quân tại điểm cầu Tiền Giang

Giám đốc BHXH Tiền Giang Võ Khánh Bình phát biểu tại Lễ ra quân
Giám đốc BHXH Tiền Giang Võ Khánh Bình phát biểu tại lễ ra quân.

HOÀI THU

.
.
Liên kết hữu ích
.