Thứ Tư, 30/09/2020, 10:20 (GMT+7)
.
CHƯƠNG TRÌNH "TẶNG QUÀ TRUNG THU CHO TRẺ EM CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN" CỦA BÁO ẤP BẮC LẦN THỨ 16 NĂM 2020:

Hành trình lan tỏa những niềm vui

Ngày 28 và 29-9, Chương trình “Tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” lần thứ 16 năm 2020 của Báo Ấp Bắc (viết tắt là Chương trình) được sự “tiếp sức” của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm đã mang hơn 700 phần quà trung thu đến với trẻ em của các xã Tân Hòa Đông, Thạnh Mỹ (huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) và con em của công nhân, lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chương trình
Chương trình "Tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn" của Báo Ấp Bắc tại Trường Tiểu học Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước.

Một mùa Trung thu nữa lại về, và Chương trình lại tiếp tục hành trình san sẻ yêu thương, mang đến cho các em có hoàn cảnh khó khăn một mùa Trung thu trọn vẹn.

Tại 2 điểm phát quà trung thu của Chương trình ở xã vùng sâu Thạnh Mỹ và Tân Hòa Đông, huyện Tân Phước, chúng tôi nhận được nhiều nụ cười hồn nhiên, háo hức chờ được nhận quà trung thu của các em. Các thành viên trong đoàn ai nấy đều nhiệt tình, khẩn trương chuẩn bị các phần quà để trao cho các em.

Chương trình
Chương trình "Tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn" của Báo Ấp Bắc tại Trường Tiểu học và Mầm non Tân Hòa Đông, huyện Tân Phước.

Cầm trên tay những chiếc bánh thơm ngon, lồng đèn xinh xắn, các em rất phấn khởi. Đối với các em, phần quà cầm trên tay đã mang đến một mùa Trung thu trọn vẹn, như ước vọng bấy lâu nay. Em Trần Đức Huy, học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Thạnh Mỹ, chia sẻ: “Em rất vui vì mùa Trung thu năm nay em có bánh trung thu và lồng đèn. Em xin cảm ơn Ban Tổ chức Chương trình đã tặng quà để em và các bạn cùng “phá cỗ trăng rằm” vui vẻ...”.

Chương trình
Chương trình "Tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn" của Báo Ấp Bắc tại Trường Tiểu học Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước.

Trước niềm vui của các em khi nhận được quà trung thu, Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Mỹ Lê Thị Út Tiền xúc động: “Tôi rất cảm ơn Báo Ấp Bắc đã tổ chức Chương trình, mang đến mùa Trung thu trọn vẹn cho các em có hoàn cảnh khó khăn của xã chúng tôi...”.

Rời xã Thạnh Mỹ, chúng tôi đến với các em học sinh của Trường Tiểu học và Mầm non Tân Hòa Đông. Tại đây, Báo Ấp Bắc phối hợp với Huyện đoàn Tân Phước tổ chức Hội Trung thu với nhiều tiết mục văn nghệ, biểu diễn múa lân…, tạo không khí Tết Trung thu đầm ấm và vui tươi, do chính các em học sinh của trường thực hiện, là món quà đặc biệt gửi đến các thành viên trong đoàn tặng quà.

Thư cảm ơn

Ban Biên tập Báo Ấp Bắc xin chân thành cảm ơn các cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn tỉnh đã chung tay cùng Báo Ấp Bắc tổ chức thành công Chương trình “Tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” lần thứ 16 năm 2020: Liên đoàn Lao động tỉnh, Phòng Hậu cần (Công an tỉnh Tiền Giang), Công ty TNHH Quản lý bất động sản Victoria, Công ty Bảo hiểm BIDV Cửu Long, Công ty Xăng dầu Tiền Giang, Trại giam Mỹ Phước, Trại giam Phước Hòa, Quỹ Từ thiện Lương Ngọc Kim, Quán cơm Hoàng Mai, Văn phòng phẩm Lê Phương; các cơ sở sản xuất bánh trung thu: Khiết Minh, Kim Ngân, Minh Tâm; các cá nhân: Ông Lữ Văn Quảng, chị Hoàng Thị Thanh Nhàn, chị Thu Hằng, anh Điều Văn Minh, anh Công Tạo, nhóm bạn anh Lê Bá Lượng…                                                     

BAN BIÊN TẬP

Với ý nghĩa thiết thực, Chương trình đã nhận được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, cơ quan, doanh nghiệp, vì mục tiêu chung mang niềm vui đến với các em có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH quản lý bất động sản Victoria Võ Quang Trọng chia sẻ: “Chương trình thực sự ý nghĩa vì mang Tết Trung thu đến với các em có hoàn cảnh khó khăn. Tôi tin rằng, Chương trình sẽ ngày càng nhận được sự chung tay hỗ trợ của các nhà hảo tâm ở những Chương trình tiếp theo. Công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng Báo Ấp Bắc thực hiện Chương trình ý nghĩa này ở những lần tiếp theo”.

Chương trình không chỉ đến với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các xã. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Báo Ấp Bắc phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức “Đêm hội trăng rằm” và tặng 200 phần quà cho con em CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Khu công nghiệp Mỹ Tho, 2 Cụm công nghiệp Trung An và Tân Mỹ Chánh (TP. Mỹ Tho). Những phần quà tuy giá trị không lớn, nhưng đã góp phần chăm lo cho con em CNLĐ có được Tết Trung thu trọn vẹn.

CAO THẮNG - TUẤN LÂM

.
.
.