Thứ Ba, 08/12/2020, 15:17 (GMT+7)
.

Gương sáng về nghị lực vươn lên trong cuộc sống

(ABO) Dù mang trong mình những khiếm khuyết, nhưng bằng ý chí kiên cường, chị Đỗ Thị Ngọc Linh (sinh năm 1982, ở xã Long Hưng, TX. Gò Công, tỉnh Tiền Giang) đã vượt qua rào cản, không chỉ có công việc ổn định, mà còn giúp đỡ nhiều người cùng cảnh ngộ.

Năm lên 3 tuổi, chị Linh bị sốt dẫn đến 2 chân bị teo cơ, đi lại khó khăn. Do đi lại khó khăn cần phải có sự hỗ trợ của người khác, nhiều lúc chị định buông xuôi tất cả, nhưng thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn nên quyết tâm phấn đấu vươn lên.

Chị Đỗ Thị Ngọc Linh đã cố gắng vượt lên nghịch cảnh, theo đuổi đam mê với nghề làm đẹp.

Trước tiên, chị tìm việc làm để có thu nhập nuôi sống bản thân và giúp đỡ gia đình. Qua quá trình phấn đấu, chị vào làm công nhân tại công ty hàng nông sản. Đến năm 28 tuổi, chị quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình. Với số tiền dành dụm được, chị quyết tâm ra Hà Nội học nghề tại Trường Cao đẳng Y dược Hà Nội và được cấp chứng chỉ nghề. Với tay nghề trong lĩnh vực làm đẹp, chị quay về quê hương gầy dựng sự nghiệp. Ban đầu do chưa có vốn nên chị thuê mặt bằng để mở spa chăm sóc sắc đẹp. Sau một thời gian miệt mài làm việc, chị đã có kinh tế ổn định và giúp đỡ cho gia đình. Đồng thời, chị còn mua được đất để xây nhà.

Cơ sở làm đẹp của chị Linh có nhiều dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn.

Hiện nay, chị nhận đào tạo nghề miễn phí cho các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống. Không những thế, do đã có kinh tế ổn định, nên khi có thời gian là chị tham gia các chương trình thiện nguyện như: Cắt tóc cho trẻ em nghèo vùng cao; vận động tặng xe lăn cho người khuyết tật và các hoạt động tình nguyện tặng quà cho người nghèo. Trong thời gian qua, chị Linh đã tham gia và giúp đỡ cho nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên khuyết tật, trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa như Vĩnh Long, Đắk Nông, Lâm Đồng…

Chị Linh tham gia đoàn thiện nguyện cắt tóc miễn phí cho những người nghèo vùng sâu, vùng xa.

Chị Đỗ Thị Ngọc Linh chia sẻ, khi giúp đỡ được hoàn cảnh nào đó chị thấy rất vui và hạnh phúc. Đối với chị, khuyết tật chỉ là bất tiện hơn người khác, chứ không phải bất hạnh. Qua đó, chị cũng mong rằng, những người may mắn hơn, với cơ thể lành lặn, hãy cho đi khi còn có thể, bởi vì cho đi là còn mãi mãi.

Chị Linh là thanh niên giàu nghị lực, vươn lên nghịch cảnh, được mời tham gia chương trình tỏa sáng nghị lực Việt (tại TX. Gò Công, tỉnh Tiền Giang)

Phó Bí thư Thị đoàn Gò Công Nguyễn Hồng Muội đánh giá, chị Linh là một tấm gương sáng về nghị lực, không chỉ thực hiện được ước mơ, mà còn tạo được kinh tế cho gia đình, giúp gia đình thoát nghèo và giúp đỡ được những hoàn cảnh khó khăn khác.

LÝ OANH

.
.
.