Thứ Tư, 27/01/2021, 10:44 (GMT+7)
.

Ấm lòng người nghèo đón tết

Xuân Tân Sửu 2021 đang đến gần, hòa chung tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội đang được huyện Gò Công Tây triển khai thực hiện.

Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây Nguyễn Thanh Tuấn cho biết: “Với phương châm tất cả các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn có đủ điều kiện vui xuân, đón tết, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách và tổ chức thăm, tặng quà tết, đảm bảo các đối tượng đều nhận được quà”.

Tặng quà tết cho hộ nghèo.
Tặng quà tết cho hộ nghèo.

Theo đó, tổng số tiền thăm và tặng quà Tết Nguyên đán 2021 của huyện Gò Công Tây gần 2 tỷ đồng; trong đó, ngân sách địa phương trích hỗ trợ hộ cận nghèo, hộ nghèo gần 250 triệu đồng; quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tặng quà trị giá 120 triệu đồng... Những hoạt động ý nghĩa này đã phần nào động viên người nghèo nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và có một mùa xuân bình yên, an vui và ấm áp.

Đón Xuân mới Tân Sửu 2021 là cao điểm để các địa phương, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, các gia đình chính sách, các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Sự chung tay của toàn xã hội đã góp phần tăng cường nguồn lực chăm lo tết cho người nghèo, khơi dậy và thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách” rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân. Do vậy, ngoài kiểm tra, rà soát đối tượng, bảo đảm đúng, đủ, kịp thời, huyện Gò Công Tây còn tổ chức nhiều đoàn do lãnh đạo huyện dẫn đầu đi thăm hỏi, trao quà, động viên người có công, gia đình chính sách và các hộ nghèo trên địa bàn.

Từ nay đến Tết Nguyên đán, sẽ có thêm nhiều phần quà được MTTQ, các đoàn thể, nhà hảo tâm, doanh nghiệp trao tặng cho hộ nghèo. Việc trao quà cho cho các hộ nghèo trong dịp này sẽ làm ấm lòng người nhận, giảm bớt phần nào nỗi lo của họ khi tết đến, xuân về. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Gò Công Tây Dương Văn Siêng cho biết, đến nay, công tác chăm lo tết cho hộ nghèo được các cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân quan tâm hỗ trợ. Trong năm nay, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện đảm bảo đón tết trong không khí đầy đủ và không có hộ nghèo nào không có tết.

KIỀU TƯỚC NGUYÊN

.
.
.